Hãng Walt Disney thông báo kế hoạch sa thải 32.000 nhân viên

18:16' - 26/11/2020
BNEWS Trong thông báo, Walt Disney cho biết việc sa thải này sẽ diễn ra trong 6 tháng đầu năm 2021. Trước đó, trong thông báo hồi tháng 9, công ty này cho biết dự định sẽ sa thải 28.000 nhân viên.

Công ty giải trí hàng đầu thế giới Walt Disney ngày 26/11 thông báo kế hoạch sa thải 32.000 nhân viên, chủ yếu là những người làm việc tại các công viên chủ đề, trong bối cảnh công ty này đang phải vật lộn với nhiều khó khăn do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo, Walt Disney cho biết việc sa thải này sẽ diễn ra trong 6 tháng đầu năm 2021. Trước đó, trong thông báo hồi tháng 9, công ty này cho biết dự định sẽ sa thải 28.000 nhân viên.

Đầu tháng này, Walt Disney đã cho thêm các các nhân viên làm việc tại công viên chủ đề ở phía Nam California nghỉ phép do không chắc khi nào chính quyền mới cho phép các công viên được mở cửa trở lại. Hiện các công viên chủ đề của Disney ở Florida và bên ngoài nước Mỹ đã được mở cửa trở lại.

Dù chưa ghi nhận đợt bùng phát COVID-19 lớn nào tại các công viên này, song các du khách tham quan vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, xét nghiệm và đeo khẩu trang.

Trong khi đó, công viên giải trí Disneyland Paris (Pháp) đã buộc phải đóng cửa một lần nữa vào cuối tháng trước, khi Chính phủ Pháp áp đặt lệnh phong tỏa mới nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ 2 dịch COVID-19.

Thống kê cho thấy, có khoảng 203.000 nhân công đang làm việc cho Walt Disney trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 20% người làm việc bán thời gian./.

>>Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia sa thải 700 lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục