Hãng xe Bentley sẽ cắt giảm 1.000 việc làm ở Anh do dịch COVID-19

15:28' - 05/06/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô hạng sang Bentley của Anh có kế hoạch sẽ cắt giảm khoảng 1.000 nhân viên tại Anh, giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
Kế hoạch cắt giảm lao động của Bentley, một thương hiệu xe sang thuộc sở hữu của tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (Đức), dự kiến sẽ được công bố trong ngày 5/6 (giờ địa phương). Theo đó, Bentley có thể sẽ áp dụng chính sách nghỉ việc tự nguyện cho người lao động.

Bentley, hãng ô tô được thành lập ở Anh vào năm 1919, đang tái khởi động hoạt động sản xuất tại nhà máy Crewe ở phía Bắc nước Anh, vốn là nơi đã cho "ra lò" hàng nghìn mẫu ô tô hạng sang của hãng ô tô hơn trăm năm tuổi này. Tuy nhiên, việc ngừng hoạt động sản xuất do dịch bệnh đã gây tổn thất lớn cho Bentley.

Trước đó, ngành ô tô của Anh đã cắt giảm 2.000 việc làm riêng trong ngày 4/6, sau khi cuộc khủng hoảng COVID-19 làm sụt giảm doanh số bán xe tại thị trường nước này.

Các cửa hàng trưng bày và đại lý ô tô ở Anh đã bắt đầu mở cửa trở lại trong tuần này, sau khi Chính phủ Anh nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19, vốn đã tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp ô tô của nước này.

Đại lý bán ô tô Lookers của Anh ngày 4/6 thông báo cắt giảm khoảng 1.500 việc làm và đóng cửa 12 cửa hàng. Xu hướng cắt giảm nhân viên trong ngành ô tô diễn ra trong bối cảnh hãng sản xuất ô tô Aston Martin thông báo họ sẽ cắt giảm 500 việc làm khi hãng này tìm cách hồi phục do sụt giảm nhu cầu và thua lỗ từ trước thời điểm bùng phát đại dịch COVID-19.

Ngoài tác động xấu từ đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp ô tô ở Anh còn gặp nhiều khó khăn do nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn được gọi Brexit.

Mới đây, hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cảnh báo một Brexit không thỏa thuận sẽ tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu của hãng ở Sunderland (Anh)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục