Hãng xe điện BYD mua lại 100% công ty bảo hiểm E An

09:30' - 12/05/2023
BNEWS Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã được các cơ quan quản lý "bật đèn xanh" để tiếp quản một đơn vị bảo hiểm trực tuyến đã phá sản với kế hoạch biến đơn vị này thành một nhà cung cấp bảo hiểm ô tô.

Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) cho biết cơ quan này đã chấp thuận việc BYD mua lại 100% của công ty bảo hiểm E An Property & Casualty Insurance của tập đoàn Tomorrow Holding. Ba năm trước, cơ quan chức năng Trung Quốc đã tịch thu tài sản của công ty này.

 
BYD sẽ trả 7 triệu NDT (1 triệu USD) cho bảy cổ đông hiện tại của E An. BYD cũng sẽ cung cấp 540 triệu NDT cho chi phí tái cấu trúc, để chi trả các nghĩa vụ nợ khác nhau và tăng cường tài sản ròng của công ty bảo hiểm.

Các cơ quan chức năng đã tiếp quản E An vào tháng 7/2020 cùng với tám tổ chức tài chính liên kết với Tomorrow Holding. Vụ việc này là một trong những trường hợp gây chú ý nhất trong chiến dịch kéo dài hàng năm của Trung Quốc nhằm loại bỏ rủi ro trong hệ thống tài chính trị giá 382.000 tỷ NDT.

Xiao Jianhua, ông trùm kinh doanh kiểm soát Tomorrow Holding, đã bị điều tra tham nhũng vào tháng 1/2017. Ông bị kết án 13 năm tù vào tháng 8/2022 trong khi Tomorrow Holding bị phạt 55 tỷ NDT.

E An được thành lập vào năm 2016 với tư cách là một trong bốn công ty bảo hiểm trực tuyến đầu tiên của Trung Quốc.

E An hiện không cung cấp bảo hiểm ô tô. Sau khi BYD tiếp quản, hãng này sẽ xin cấp giấy phép bảo hiểm ô tô và thực hiện hoạt động kinh doanh bảo hiểm cho các phương tiện năng lượng mới.

BYD cũng sẽ bơm 3 tỷ NDT vào E An để đảm bảo rằng công ty có đủ vốn để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của mảng kinh doanh bảo hiểm xe năng lượng mới.

BYD đã tham gia cùng một loạt nhà sản xuất ô tô như SAIC Motor, GAC Group và FAW Group để thành lập các công ty bảo hiểm ô tô riêng hoặc đầu tư vào các công ty bảo hiểm tài sản và thương vong cũng như các trung gian bảo hiểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục