Hành khách nhảy xuống đường băng do máy bay không bật điều hòa

09:21' - 27/01/2024
BNEWS Một nam hành khách tự mở cửa thoát hiểm chiếc Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Mexico và nhảy xuống đường băng từ độ cao gần 4 mét.

Một hành khách đã nhảy từ một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Aeroméxico xuống đường băng khi chiếc máy bay này đang dừng đỗ tại Sân bay quốc tế thủ đô Mexico City (AICM), Mexico, khiến cảng hàng không này náo loạn đồng thời làm nhiều chuyến bay buộc phải thay đổi lịch cất cánh.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, vụ việc xảy ra vào trưa hôm 26/1 khi một nam hành khách tự mở cửa thoát hiểm chiếc Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Mexico và nhảy xuống đường băng từ độ cao gần 4 mét. Đây là chiếc máy bay đang trong thời gian chuẩn bị để cất cánh đến điểm cuối là Cảng Hàng không Aguacalientes thuộc bang cùng tên.

Ngay sau khi nhảy xuống đường băng, nam hành khách đã bị các lực lượng chức năng không chế và đưa vào khu vực an ninh để thẩm vấn cũng như tiến hành các thủ tục theo trình tự pháp lý. Theo thông tin ban đầu, sức khỏe của nam hành khách ổn định và vụ nhảy từ cửa thoát hiểm không gây thương tích.

Thông tin về nguyên nhân xảy ra vụ việc, Giám đốc AICM Carlos Velázquez Tiscareño cho biết nam hành khách khai báo rằng do chuyến bay của Aeroméxico chậm giờ cất cánh, anh ta và các hành khách khác đã phải ngồi trong máy bay hơn 1 giờ đồng hồ trong điều kiện không có điều hòa, khiến nhiệt độ trong khoang hành khách tăng cao cùng không khí ngột ngạt.

Hiện nam hành khách đã được lực lượng cảnh sát đặc nhiệm áp giải đến Bộ Công An ninh Công cộng tại Thủ đô Mexico City để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Đây là trường hợp hành khách nhảy từ máy bay xuống đường băng xảy ra đầu tiên tại Mexico.

Sân bay Quốc tế thủ đô Mexico City (AICM) là một trong những cảng hàng không bận rộn nhất khu vực Mỹ Latinh, đóng vai trò là điểm kết nối và trung chuyển hành khách của nhiều hãng hàng không quốc tế.

Hồi tháng 6/2023, Bộ Quốc phòng Mexico (SEDENA) đã tiếp quản việc điều hành sân bay này nhằm ngăn chặn tình trạng mất trộm hành lý, tư trang của hành khách cũng như đảm bảo các đối tượng tội phạm, buôn lậu cocain không vào được khu vực sân bay.

Liên quan đến an toàn bay, hồi tháng 9/2023, Cơ quan Hàng không dân dụng Mỹ (FFA) cũng đã phục hồi xếp hạng an toàn hàng không của Mexico từ hạng 2 lên hạng 1 - tiêu chuẩn cao nhất, mở ra cơ hội để ngành hàng không dân dụng “đất nước Azteca” giành lại thị trường lớn nhất của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục