Vụ rơi máy bay: Nga chuyển hướng chiếc IL-76 thứ hai chở 80 tù binh ra khỏi vùng nguy hiểm

19:26' - 24/01/2024
BNEWS Vụ rơi máy bay Nga chở tù binh Ukraine: Nga chuyển hướng chiếc IL-76 thứ hai chở 80 tù binh ra khỏi vùng nguy hiểm

Sau vụ rơi máy bay chở 65 tù binh Ukraine ngày 24/1, nghị sĩ Nga Andrey Kartapolov cho biết có 2 máy bay chở tù binh Ukraine và Nga đã phải khẩn cấp chuyển hướng chiếc IL-76 thứ hai chở 80 tù binh ra khỏi vùng nguy hiểm.

Nghị sĩ Kartapolov tuyên bố bất kỳ hoạt động trao đổi tù binh nào cũng sẽ không còn khả thi vào lúc này. Theo ông Kartapolov, các nhà điều tra sẽ sớm đưa ra kết luận về vụ rơi máy bay này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay quân sự IL-76 đang chở 65 tù binh để trao đổi thì xảy ra vụ việc. Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận đây là số tù binh Ukraine và máy bay chở họ đã rơi ở vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

Ngoài 65 tù binh Ukraine, còn có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người hộ tống. Chuyến bay này đã được lên lịch từ trước vào lúc 11h ngày 24/1 (giờ địa phương). Các tù binh đang được chuyển đến vùng Belgorod để trao đổi.

Il-76 là máy bay vận tải quân sự được dùng để vận chuyển binh lính, hàng hóa, thiết bị quân sự và vũ khí. Máy bay này có phi hành đoàn thường gồm 5 người và có thể chở tới 90 người.

Thống đốc khu vực Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov cho biết có một sự cố không xác định đã xảy ra ở quận Korochansky của khu vực này, phía Đông Bắc thành phố Belgorod và ông sẽ kiểm tra hiện trường. Ông nói thêm rằng các nhà điều tra và nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục