FAA: Sớm đưa máy bay Boeing 737 MAX trở lại hoạt động

15:22' - 25/01/2024
BNEWS FAA đã phê duyệt chương trình kiểm tra chi tiết nhằm đưa máy bay Boeing 737 MAX sớm trở lại hoạt động sau sự cố khiến một máy bay dòng này phải hạ cánh khẩn cấp hồi đầu tháng

Ngày 24/1, các quan chức Mỹ cho biết Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã phê duyệt chương trình kiểm tra chi tiết nhằm đưa máy bay Boeing 737 MAX sớm trở lại hoạt động sau sự cố khiến một máy bay dòng này phải hạ cánh khẩn cấp hồi đầu tháng.

 

Theo quy trình "bảo trì nâng cao" của FAA, các hãng hàng không sẽ tiến hành kiểm tra các bulong và các kết cấu kỹ thuật; kiểm tra trực quan chi tiết chốt và các bộ phận đi kèm, đồng thời sửa chữa ngay bất kỳ lỗi nào hoặc xử lý khi xác định có "tình trạng bất thường" liên quan chốt cửa thoát hiểm của máy bay.

FAA nhấn mạnh việc kiểm tra sẽ đảm bảo các bộ phận giữ nguyên thiết kế ban đầu, an toàn cho quá trình vận hành. Những máy bay này sẽ không hoạt động cho đến khi quá trình kiểm tra hoàn tất và các nhà kiểm tra xác nhận chúng tuân thủ thiết kế ban đầu.

Ngay sau khi FAA công bố các quy trình kiểm tra trên máy bay Boeing 737 MAX 9, Giám đốc vận hành của United Airlines, ông Toby Enqvist khẳng định hãng sẽ chỉ đưa từng máy bay MAX 9 trở lại hoạt động khi cơ quan chức năng hoàn tất quá trình kiểm tra kỹ lưỡng.

Cùng ngày, Boeing cam kết hợp tác đầy đủ và minh bạch với FAA, đồng thời tuân thủ chỉ đạo của cơ quan quản lý hàng không này. Nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới cũng cam kết hợp tác chặt chẽ với các khách hàng là các hãng hàng không khi họ hoàn tất quy trình kiểm tra theo yêu cầu nhằm đảm bảo đưa các máy bay Boeing 737 MAX 9 trở lại vận hành an toàn. 

Thông báo mới nhất của FAA là một động thái quan trọng sau khi cơ quan này đình chỉ bay đối với 171 máy bay MAX 9. Đây là dòng máy bay gặp sự cố cánh cửa thoát hiểm bị bật tung trên không trung trong một chuyến bay của hãng Alaska Airlines.

Cũng trong ngày 24/1, tờ Seattle Times đưa tin các thợ cơ khí của Boeing đã tháo chốt cửa thoát hiểm bị bung trong chuyến bay gặp sự cố nguy hiểm nói trên, sửa chữa và lắp đặt trở lại. Boeing hiện từ chối bình luận thông tin chi tiết liên quan cuộc điều tra mà Ủy ban Quốc gia về An toàn giao thông của Mỹ đang tiến hành.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục