Harley-Davidson chinh phục thị trường xe máy điện ở Nhật Bản

08:40' - 25/06/2023
BNEWS Harley-Davidson, thương hiệu xe máy huyền thoại của Mỹ có kế hoạch ra mắt xe máy điện ở Nhật Bản vào đầu năm 2024 nhằm đảm bảo chỗ đứng trên thị trường này đang phát triển ở "đất nước Mặt Trời mọc".

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Kyodo mới đât, Giám đốc điều hành của Harley-Davidson, ông Jochen Zeitz, cho biết các dòng xe máy điện của hãng sẽ do công ty xe máy điện LiveWire Group phân phối.

 

LiveWire Group tách khỏi Harley-Davidson năm 2022 nhưng vẫn thuộc quyền quản lý của nhà sản xuất này. Công ty đã bắt đầu bán các sản phẩm xe máy điện tại Mỹ và có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, trong đó có Nhật Bản.

Theo ông Zeitz, Harley-Davidson muốn tiên phong trong nỗ lực loại bỏ các loại xe sử dụng động cơ đốt trong và chuyển tiếp sang những sản phẩm sử dụng công nghệ thân thiện với môi trường.

Xe máy chạy hoàn toàn bằng điện là một phân khúc non trẻ trong thị trường xe hai bánh tại Nhật Bản. Việc ra mắt xe máy điện được cho là sẽ giúp Harley-Davidson giành được thêm nhiều sự ủng hộ từ các nhóm khách hàng khác nhau, chẳng hạn như những người muốn trải nghiệm công nghệ mới.

Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai của Harley-Davidson sau Mỹ. Hoạt động kinh doanh của hãng tại Nhật Bản đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể vào năm ngoái khi nhiều người chuyển sang sử dụng xe máy, thay vì đi phương tiện công cộng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, trong năm 2022, doanh số xe máy của Harley-Davidson tại Nhật Bản đạt gần 10.200 chiếc, tăng 32,8% so với một năm trước đó. Hãng này hiện chiếm khoảng 40% thị phần xe máy nhập khẩu của Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục