Hậu Brexit: Ngân hàng Mỹ lao đao khi lãi suất thấp

09:21' - 17/07/2016
BNEWS Anh rời EU sẽ khiến lãi suất của Mỹ được đẩy xuống mức thấp hơn trong thời gian dài hơn và gây sức ép đối với các hoạt động tái đầu tư.
Mỹ: Fed quyết định chưa tăng lãi suất hậu Brexit. Ảnh: reuters

Ngày 15/7, các tập đoàn ngân hàng Mỹ là Citigroup và Wells Fargo đánh đi tín hiệu rằng việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, sẽ không tác động lớn đến kinh tế Mỹ, song có thể gia tăng sức ép đối với doanh thu của các ngân hàng này do môi trường lãi suất thấp.

Citigroup và Wells Fargo đều đã đưa ra báo cáo kinh doanh thấp hơn trong quý II/2016, do “gánh nặng” lãi suất thấp.

Cú sốc Brexit dự kiến sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chần chừ chưa vội thắt chặt chính sách tiền tệ, đồng thời khuyến khích thêm các gói kích thích kinh tế từ các ngân hàng lớn khác.

Giám đốc tài chính của Citigroup, John Gerspach, nhận định xu hướng lãi suất thấp sẽ được tiếp tục trong thời gian tới. Trong quý II/2016, doanh thu của ngân hàng lớn thứ tư nước Mỹ này đã giảm 9,9% xuống 17,6 tỷ USD và lợi nhuận ròng giảm 17,5% xuống 4 tỷ USD.

Trong khi đó, Wells Fargo cho biết cùng quý lợi nhuận ròng của ngân hàng này giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 5,6 tỷ USD trên tổng doanh thu 22,2 tỷ USD.

Giám đốc tài chính của Wells Fargo cũng cho rằng việc Anh rời EU sẽ khiến lãi suất được đẩy xuống mức thấp hơn trong thời gian dài hơn và gây sức ép đối với các hoạt động tái đầu tư. Tuy nhiên, đây sẽ thời điểm "vàng" cho những người vay mượn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục