Hậu Giang lập bản đồ hơn 210 điểm bán hàng để người dân tiếp cận

07:41' - 26/07/2021
BNEWS Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã xây dựng bản đồ các điểm bán hàng tạo thuận lợi cho người mua hàng hóa một cách nhanh chóng và an toàn, tránh mất thời gian di chuyển nhiều nơi.

Tối 25/7, tại buổi họp báo trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp; cùng với yêu cầu về đảm bảo an toàn trong hoạt động mua bán hàng hóa thiết yếu, ngành công thương đã xây dựng bản đồ các điểm bán hàng để người dân trong tỉnh tiếp cận, tìm thông tin về điểm bán hàng thuận lợi, mua hàng hóa một cách nhanh chóng và an toàn, tránh mất thời gian di chuyển nhiều nơi.

Bản đồ sẽ được cập nhật thường xuyên, theo sát với tình hình thực tế cũng như cập nhật các điểm bán tạm ngưng do nằm trong các vùng thực hiện cách ly y tế... Bản đồ được tích hợp trên ứng dụng di động Hậu Giang hoặc truy cập theo địa chỉ https://diembanhang.haugiang.gov.vn.
Hiện bản đồ cung cấp hơn 210 điểm bán hàng thiết yếu trong tỉnh bao gồm các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động cho người dân theo từng địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Mỗi điểm bao gồm các thông tin tên, địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại liên hệ đặt hàng, các hình thức mua hàng có thể chọn lựa.

 

Đối với mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh, để việc thu hoạch, thu mua và vận chuyển nông sản được thuận lợi trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh được ngành nông nghiệp hướng dẫn cụ thể.
Theo đó, chủ máy thu hoạch, tài xế, tài công, lơ xe, nhân công bốc dỡ nông sản di chuyển vào vùng thu hoạch phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 không quá 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm, kể cả khi có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; người thu hoạch khi thu hoạch nông sản phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch và không được đi nơi khác ngoài khu vực thu hoạch nông sản đã đăng ký. Các phương tiện thu hoạch trước khi vào điểm thu hoạch phải được thực hiện sát khuẩn.
Đối với chủ doanh nghiệp thu mua, người chủ phương tiện thu mua, người thu mua, tài xế, lơ xe, người đi trên phương tiện, nhân công bốc dỡ hàng hóa vào nơi thu mua phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 không quá 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm, kể cả khi có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; người thu mua khi thu mua nông sản phải đảm bảo biện pháp phòng, phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch và không được đi nơi khác ngoài khu vực thu mua nông sản đã đăng ký.
Đối với chủ trang trại, gia trại, chủ ruộng hoặc người đại diện chủ ruộng phải đảm bảo trong quá trình tham gia thu hoạch nông sản, chỉ có chủ trang trại, gia trại, chủ ruộng hoặc người đại diện chủ ruộng không thuộc đối tượng F do cơ quan chức năng công bố mới được thực hiện theo dõi thu hoạch và bán nông sản của mình…
Tại buổi họp báo, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tỉnh cho biết, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh đến nay không thiếu, không xảy ra tình trạng khan hiếm, người dân có thể đi mua và đặt mua hàng hóa cũng sẽ được đưa tới tận nhà.
Theo ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, các chợ truyền thống trên địa bàn huyện hoạt động bình thường nhưng người dân đi mua thưa thớt. Hàng hóa các chợ phong phú, số lượng nhiều nhưng ít người mua, thậm chí “ế ẩm”, không có khách hàng../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục