HDBank tiếp tục duy trì tăng trưởng cao giữa đại dịch
Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2021 với kết quả hoạt động cao hơn dự báo, hoàn thành 84% kế hoạch cả năm. Ngân hàng triển khai chuyển đổi số đồng thời dành hơn 42.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng phục hồi sau đại dịch.
Tại thời điểm 30/9/2021, tổng tài sản của ngân hàng đạt 346.355 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ duy trì thấp dưới 1%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 1,4%, đều thấp hơn cùng kỳ năm trước. Dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao và nợ tái cơ cấu được kiểm soát tốt.
Về an toàn vốn, thanh khoản tiếp tục được HDBank đảm bảo. Theo đó, vốn chủ sở hữu đạt 29.270 tỷ, tăng 22,5% so với cùng kỳ giúp hệ số an toàn vốn CAR (chuẩn Basel II) tăng mạnh lên 13,5%, cao hơn mức 10,9% tại 30/9/2020. Các tỷ lệ an toàn thành khoản khác đều tốt hơn mức quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
Cũng theo đại diện HDBank, tổng thu nhập hoạt động 9 tháng của năm vượt 12.128 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. HDBank tiếp tục có kết quả tích cực trong đa dạng hóa các nguồn thu từ dịch vụ. Sau 9 tháng, thu nhập thuần từ dịch vụ tăng 88,6%, so với tốc độ tăng 16,7% của thu nhập lãi thuần.
Đặc biệt, mảng dịch vụ tại ngân hàng mẹ ghi nhận thu nhập gấp hơn 3 lần cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm- ngân hàng đóng góp tích cực, thuộc các ngân hàng có doanh số kinh doanh bảo hiểm dẫn đầu thị trường.
Bên cạnh nguồn thu đa dạng và tăng trưởng mạnh mẽ, chi phí hoạt động được tối ưu hóa với hệ số chi phí/tổng thu nhập hoạt động giảm từ 43,8% tại thười điểm 30/9/2020 xuống còn 39%. Chi phí tín dụng duy trì mức thấp nhất thị trường nhờ chất lượng tài sản. Hệ số ROE (tỷ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) đạt 24%, tăng cao so với mức 21,1% cùng kỳ năm trước.
Triển khai chiến lược phát triển tới 2025, HDBank tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện với nhiều sản phẩm tiện ích: triển khai eKYC, mở tài khoản online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT), tự động hóa quy trình thủ tục....được khách hàng đón nhận.
Đồng thời với các sản phẩm trên nền tảng số, HDBank dành riêng gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho khách hàng vay online. Ngân hàng cũng mở rộng gói hỗ trợ doanh nghiệp SME (nhỏ và vừa) bổ sung vốn lưu động lên tới 10.000 tỷ đồng.
Đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ, HDBank triển khai nhiều gói tín dụng với lãi suất thấp. Cho đến nay, HDBank đã dành hơn 42.000 tỷ đồng tiếp sức khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khôi phục và mở rộng sản xuất kinh doanh sau đại dịch.
Với hoạt động kinh doanh tăng trưởng cao, bền vững, HDBank mới đây được vinh danh với giải thưởng top 5 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam theo xếp hạng của Vietnam Report. Trước đó, tháng 8/2021, HDBank đạt giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất (Best Bank) và Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc nhất (Best Digital Transformation Bank) Việt Nam năm 2021 do Global Brand Award - Giải thưởng Thương hiệu toàn cầu trao tặng…./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Report: HDBank khẳng định vị thế top 5 ngân hàng uy tín của năm
15:06' - 22/10/2021
HDBank tiếp tục có mặt trong nhóm định chế tư nhân uy tín nhất trên thị trường, theo xếp hạng của Vietnam Report.
-
Doanh nghiệp
HDBank triển khai ứng dụng “eDrawdown giải ngân online, tiền về ngay tài khoản”
16:23' - 21/10/2021
Toàn bộ quá trình cho vay nhận tiền vay được cập nhật trực tuyến thông qua email, sms mà khách hàng đã đăng ký với HDBank,
-
Doanh nghiệp
HDBank chuẩn bị gì trong điều kiện “bình thường mới”?
12:30' - 18/10/2021
Tính đến 30/9/2021, HDBank đã thực hiện giảm lãi suất và phí dịch vụ cho 12.710 khách hàng với tổng dư nợ đã giảm là 40.744 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ nâng chất điều hành, mở đường cho doanh nghiệp
17:29' - 14/07/2025
Ngày 14/7, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ cho Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp Cần Thơ.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam xây nền móng hạ tầng cho kỷ nguyên AI
12:33' - 13/07/2025
Dự án Trung tâm Dữ liệu siêu quy mô ở Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn CMC đầu tư là bước đi chiến lược trong lộ trình xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển AI và công nghệ lõi của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD phát triển dầu khí
09:32' - 13/07/2025
Ai Cập ký 12 thỏa thuận trị giá 631 triệu USD với các tập đoàn năng lượng quốc tế để khoan 43 giếng dầu khí, nhằm tăng sản lượng nội địa và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp lắng nghe, hành động vì doanh nghiệp
08:16' - 12/07/2025
Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã có buổi làm việc với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Ferrero (Italy) thâu tóm WK Kellogg với giá 3,1 tỷ USD
07:17' - 12/07/2025
Ferrero, hãng bánh kẹo của Italy, vừa công bố sẽ mua lại công ty sản xuất ngũ cốc WK Kellogg của Mỹ với giá 23 USD mỗi cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT
21:03' - 11/07/2025
Tại Văn bản số 6468/VPCP-ĐMDN ngày 11/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đồng ý chủ trương sáp nhập VNPT-Vinaphone, VNPT-Media vào Công ty mẹ - Tập đoàn VNPT.
-
Doanh nghiệp
Coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì “quản lý”
20:11' - 11/07/2025
Bộ Xây dựng quán triệt toàn thể công chức, viên chức, người lao động đổi mới mạnh mẽ tư duy hành chính từ kiểm soát sang đồng hành, coi doanh nghiệp là đối tượng “phục vụ” thay vì đối tượng “quản lý”.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" bán lẻ sản phẩm thời trang Trung Quốc liên tiếp vướng rắc rối pháp lý
16:00' - 11/07/2025
Shein có nguy cơ đối mặt với khoản phạt lên tới 150 triệu euro (175 triệu USD) tại Pháp do không tuân thủ đúng quy định về việc xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ trên Internet.
-
Doanh nghiệp
Công ty mẹ của Uniqlo dự định tăng giá để “giảm đau” do thuế quan
15:46' - 11/07/2025
Các mức thuế quan cao hơn của Mỹ sẽ bắt đầu tác động đáng kể đến hoạt động của Tập đoàn Fast Retailing tại thị trường Mỹ từ cuối năm nay và công ty đã lên kế hoạch tăng giá để giảm thiểu ảnh hưởng.