Hệ thống an toàn chủ động SmartSense trên Hyundai Custin và Palisade là gì?

09:54' - 17/09/2023
BNEWS Hyundai Thành Công vừa ra mắt mẫu MPV Custin và SUV Palisade, cả hai mẫu xe này đều được trang bị bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense. Vậy bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense là gì?

Bên cạnh trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn thụ động và chủ động, Hyundai Custin và Palisade còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Hệ thống Hyundai SmartSense là gì?

Hyundai Smartsense là gói trang bị an toàn với tính năng trợ lái, giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi điều khiển xe. Với những tính năng thông minh, Hyundai Smartsense giúp việc điều khiển xe trở nên an toàn hơn bao giờ hết.

Các công nghệ SmartSense bao gồm những gì?

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA & LKA: LFA sử dụng camera quan sát phía trước, từ các dữ liệu thu thập được sẽ tác động đến vô lăng, giúp xe giữ đúng làn vận hành, tránh gây nguy hiểm đến các phương tiện xung quanh.

- Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA: hệ thống này là sự kết hợp của Camera và Radar gắn ở phía trước xe. Khi hoạt động, hệ thống sẽ nhận dạng người đi bộ hay các phương tiện phía trước và nếu vật thể nằm trong phạm vi nguy hiểm, hệ thống sẽ cảnh báo và có tác động đến hệ thống phanh để giảm tốc độ, tránh va chạm.

- Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control: Hệ thống này sử dụng Camera và Radar phía trước.

Khi xe di chuyển trên đường với tốc độ nằm trong phạm vi hoạt động của hệ thống (Từ 30 - 180km/h), chỉ với một nút bấm trên vô lăng kích hoạt, hệ thống sẽ tự động quét và xác định phương tiện di chuyển phía trước, đồng thời điều chỉnh tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mà người lái không cần tác động đến vô lăng hay chân ga.

Khi xe phía trước tăng hay giảm tốc, hệ thống cũng tự động điều chỉnh theo. Đặc biệt khi xe phía trước phanh lại, hệ thống cũng chủ động phanh xe giảm tốc độ giữ khoảng cách an toàn.

- Hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung DAW: hệ thống sử dụng camera phía trước và phân tích hành vi lái xe. Khi chiếc xe có những biểu hiện như thường xuyên lệch làn đường, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến màn hình trung tâm trước mặt tài xế bằng cả hình ảnh và âm thanh, nhắc nhở tài xế cần tập trung hoặc nghỉ ngơi tránh tai nạn có thể xảy ra.

- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động: Khi xe đang trong trạng thái di chuyển, người lái có tác động đến phanh khiến xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài mà chưa chuyển sang chế độ số P, hộp số điện tử sẽ tự can thiệp đưa xe về trạng thái đỗ xe (P) và tự động cài phanh tay điện tử.

- Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA: Hệ thống này là sự nâng cấp, bổ sung cho cảnh báo điểm mù BCW. Bên cạnh radar, hệ thống này sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi-nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO của xe, giúp phát hiện vật thể tránh va chạm. Trong trường hợp cần thiết, BCA sẽ can thiệp để xe có thể phanh để tránh nguy hiểm./.

Xem thêm:

>>Chi tiết Custin - mẫu MPV cỡ trung đầu tiên của Hyundai tại Việt Nam

>>Palisade - Mẫu SUV đầu bảng của Hyundai Motor chính thức ra mắt thị trường Việt

>>Hyundai chính thức ra mắt MPV Custin và SUV Palisade với giá từ 850 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục