Hệ thống viễn thông của các tỉnh bị mưa lũ cơ bản được khôi phục
Trước diễn biến mưa lũ phức tạp vừa qua tại khu vực Gia Lai (Bình Định cũ) và Đắk Lắk (Phú Yên cũ), Khánh Hòa, hạ tầng viễn thông của các nhà mạng ở miền Trung - Tây Nguyên chịu tác động nặng nề. Để bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai và nhu cầu kết nối khẩn cấp của người dân, các nhà mạng đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện đến các vị trí trọng điểm, đồng thời kích hoạt các kịch bản ứng cứu thông tin. Đến nay, cơ bản hệ thống viễn thông tại các tỉnh bị mưa lũ cơ bản được khôi phục.
Thượng tá Huỳnh Ngọc Thương, Giám đốc Viettel Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã chủ động quyết liệt ứng trực 24/24 và triển khai hàng loạt giải pháp khẩn cấp: gia cố, nâng cao thiết bị tại các vị trí có nguy cơ ngập sâu; tổ chức ém quân tại trạm, ứng trực sẵn sàng xử lý mọi sự cố bất ngờ. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đảm bảo thông tin luôn thông suốt phục vụ điều hành ứng cứu mưa lũ.
Hiện mạng lưới thông tin liên lạc tại Khánh Hòa, Gia Lai và Đắk Lắk đã được khôi phục gần như hoàn toàn. Hiện chỉ còn một số trạm tại Khánh Hòa và Đắk Lắk do địa hình chia cắt khiến lực lượng chưa thể tiếp cận để thay thế thiết bị. Đội ngũ kỹ thuật Viettel vẫn duy trì trực 100%, chuẩn bị đầy đủ phương tiện và vật tư, sẵn sàng triển khai ứng cứu ngay khi điều kiện cho phép.
Theo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nhiều sự cố đứt cáp quang đã xảy ra, khi nước tạm rút, các đội kỹ thuật của VNPT Gia Lai, VNPT Đắk Lắk đã lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý. Hàng trăm cán bộ kỹ thuật và vật tư được điều động bổ sung từ các vùng lân cận, cùng phương án ứng cứu 24/7, đảm bảo sẵn sàng cho mọi tình huống phát sinh.
Song song với việc khắc phục hạ tầng, các nhà mạng Vinaphone cũng nhanh chóng kích hoạt giải pháp roaming hai chiều tại Khánh Hoà, Đắk Lắk, Gia Lai, giúp giảm tải áp lực mạng lưới và bảo đảm thông tin liên lạc liên tục. Các điểm giao dịch của nhà mạng cũng đã kịp thời đón tiếp bà con người dân đến tránh trú, sạc pin điện thoại và các thiết bị thông tin.
Đại diện nhà mạng Vinaphone cho biết, tính đến nay, hệ thống viễn thông của các tỉnh bị mưa lũ ở Nam Trung Bộ cơ bản đã được khôi phục. Hiện, các nhà mạng vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp để đảm bảo mạng lưới được vận hành thông suốt trong những ngày tới.
Theo đại diện MobiFone, để ứng phó với diễn biến thời tiết phức tạp, nhà mạng đã tăng cường công tác phối hợp và cập nhật liên tục tình hình từ địa bàn, đồng thời điều động bổ sung nhân lực, thiết bị và phương tiện đến các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Đặc biệt ngay trong đêm 19/11 khi nước lũ dâng cao các đội ứng cứu từ Trung tâm Mạng lưới MobiFone Miền Trung đã được triển khai hỗ trợ khẩn cấp cho Đài Viễn thông Bình Định, nhanh chóng có mặt tại địa bàn để phối hợp cùng chính quyền địa phương xử lý sự cố.
Những ngày qua, tại Gia Lai (Bình Định cũ) và Đắk Lắk (Phú Yên cũ), mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường bị chia cắt, gây khó khăn lớn trong việc tiếp cận các trạm. Nhiều vị trí có địa hình hiểm trở, dòng chảy xiết khiến việc châm nhiên liệu duy trì hoạt động trạm phát sóng gặp trở ngại. Trong điều kiện thời tiết phức tạp, các kỹ sư MobiFone vẫn nỗ lực bám địa bàn, bằng mọi biện pháp giữ ổn định hoạt động các trạm còn vận hành, bảo đảm vùng phủ liên lạc phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.Với những trạm bị cô lập nhưng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an toàn và an ninh mạng lưới, MobiFone đã làm việc chặt chẽ với lực lượng Công an địa phương để xây dựng phương án tiếp cận an toàn, sớm nhất có thể, nhằm khôi phục thông tin trong thời gian nhanh nhất.Trung tâm Mạng lưới MobiFone Miền Trung (MC2) tiếp tục cử thêm nhân sự và thiết bị tăng cường đến các tỉnh Nam Trung Bộ đang đang chịu ảnh hưởng do mưa lũ.Công tác ứng cứu vẫn tiếp tục được triển khai khẩn trương, nỗ lực tiếp cận các trạm BTS bị cô lập, khôi phục kết nối để đảm bảo thông tin liên lạc an toàn cho người dân và lực lượng chức năng.Không chỉ tập trung cho công tác kỹ thuật, MobiFone còn triển khai hoạt động hỗ trợ khách hàng đang chịu ảnh hưởng của thiên tai. Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp người dân duy trì kết nối trong thời điểm khẩn cấp, MobiFone dành tặng 30.000 đồng vào tài khoản KM3T, sử dụng cho dịch vụ gọi và nhắn tin nội – ngoại mạng trong 3 ngày. Chương trình áp dụng cho cả khách hàng đang roaming tại khu vực có mở dịch vụ, góp phần đảm bảo mọi người đều có thể giữ liên lạc với gia đình và cơ quan chức năng khi cần thiết.Hiện toàn hệ thống MobiFone đang duy trì chế độ trực 24/7, huy động tối đa nhân lực và thiết bị, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh. MobiFone cam kết đồng hành cùng chính quyền và cộng đồng, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, an toàn, góp phần hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống thiên tai tại khu vực miền Trung.>>> Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
Tin liên quan
-
Đời sống
Viettel ứng cứu thông tin kết hợp hỗ trợ người dân vùng bị cô lập
14:03' - 24/11/2025
Viettel các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Đặt người nộp thuế vào trung tâm khi hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động
17:03'
Cục trưởng Mai Xuân Thành cũng yêu cầu toàn ngành thuế cần tiếp tục nâng cao tinh thần phục vụ, lấy sự hài lòng của người nộp thuế, đặc biệt là người lao động làm trung tâm để phục vụ.
-
Chuyển động DN
Thuế Đà Nẵng triển khai chuyển đổi thuế khoán sang kê khai bài bản, đồng bộ
21:30' - 24/11/2025
Cục trưởng ghi nhận sự chủ động của Thuế Đà Nẵng trong phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai quản lý thuế theo mô hình chính quyền 2 cấp.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam và PVEP ký Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí
20:12' - 24/11/2025
Ngày 24/11, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký Hợp đồng chia sản phẩm dầu khí (PSC) Lô 01/97 & 02/97.
-
Chuyển động DN
Singapore thúc đẩy sử dụng methanol “xanh” trong tiếp liệu cho tàu biển
19:17' - 24/11/2025
Singapore là trung tâm tiếp nhiên liệu tàu biển lớn nhất thế giới nhờ vị trí chiến lược trên eo biển Malacca, cơ sở hạ tầng phát triển và khả năng tiếp cận các nhà máy lọc dầu.
-
Chuyển động DN
CNN tạm rút nội dung khỏi Apple News
18:45' - 24/11/2025
Trang thông tin Semafor của Mỹ đưa tin hai công ty trên đang tiếp tục thảo luận về một thỏa thuận mới nhằm khôi phục các thông tin của CNN trên Apple News.
-
Chuyển động DN
Cuộc đua mới nhằm thâu tóm Anglo American
18:23' - 24/11/2025
Nếu Anglo American theo đuổi một thỏa thuận mới với BHP, doanh nghiệp này sẽ phải trả phí hủy hợp đồng 330 triệu USD cho Teck, theo điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập giữa hai bên.
-
Chuyển động DN
Dự kiến thông tuyến đường sắt qua Nam Trung Bộ sớm nhất vào tối 25/11
17:51' - 24/11/2025
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, dự kiến thông tuyến đường sắt Bắc – Nam qua khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ tại Nam Trung Bộ vào tối đêm 25/11 hoặc rạng sáng 26/11.
-
Chuyển động DN
Khôi phục cấp điện tại các khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ đạt khoảng 95%
16:56' - 24/11/2025
Tính đến 15h00 ngày 24/11, tổng công suất bị ảnh hưởng và đã khôi phục đạt 473,1/450,8 MW, tương đương khoảng 95%.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hỗ trợ bà con vùng lũ nhiều sản phẩm dinh dưỡng
11:10' - 24/11/2025
Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.

Nhân viên Viettel Gia Lai chuyển thiết bị đi cứu sóng. Ảnh: Thu Thủy