Hiểm họa khôn lường từ những “bến xe” trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

07:00' - 03/05/2024
BNEWS Với thiết kế vận tốc cho phép lên đến 100 km/h, việc dừng, đỗ, đón, trả khách trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai không chỉ vi phạm luật giao thông đường bộ, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 265 km, đi qua 5 tỉnh và thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai có lưu lượng vận tải lớn. Sau khi đưa vào khai thác vào năm 2014, hành lang an toàn giao thông hai bên tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai thường xuyên bị lấn chiếm.

Nhức nhối nhất là tình trạng hàng quán ở nhiều địa điểm mọc ngay sát đường cao tốc, người dân tự ý tháo hộ lan, hàng rào bảo vệ để người và phương tiện ra vào. Nhiều năm nay ở tỉnh Vĩnh Phúc đã tồn tại những “bến xe” tự phát trên tuyến đường có cao tốc đi qua. Hàng ngày, rất nhiều xe khách dừng, đỗ tại các diểm này để đón, trả khách hoặc giao, nhận hàng hóa.

 

Với thiết kế vận tốc cho phép lên đến 100 km/h, việc dừng, đỗ, đón, trả khách trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai không chỉ vi phạm luật giao thông đường bộ, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra những tai nạn thảm khốc. Chính quyền địa phương của Vĩnh Phúc và các cơ quan chức năng có liên quan cần có biện pháp xử lý triệt để, ngăn chặn những vi phạm này, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục