Hiệp định hàng không Hàn Quốc - EU có hiệu lực từ ngày 1/11 tới

15:39' - 29/10/2021
BNEWS Bộ Ngoại giao Hàn Quốc (MOFA) ngày 29/10 thông báo Hiệp định hàng không (Horizontal Aviation Agreement-HAA) giữa Hàn Quốc và EU ký hồi tháng 6/2020 sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11 tới.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, thông cáo báo chí của MOFA cho biết việc HAA chính thức có hiệu lực sẽ giúp tăng các đường bay giữa Hàn Quốc và các quốc gia EU, mở rộng sự lựa chọn di chuyển cho người dân các nước, đồng thời tăng cường hợp tác hàng không giữa hai bên, góp phần đẩy mạnh trao đổi nhân lực, hàng hóa ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Cụ thể, các hãng hàng không quốc gia của 22 trong số 27 nước thành viên EU có thể mở đường bay thẳng đến Hàn Quốc từ bất cứ đâu ở một trong 22 nước thành viên nói trên.

Riêng chỉ có 5 nước thành viên EU chưa ký thỏa thuận hàng không song phương với Hàn Quốc (gồm Ireland, Litva, Slovenia, Estonia và Cyprus) sẽ không thuộc đối tượng áp dụng hiệp định này.

 Hiện tại, các hãng hàng không chỉ được phép thực hiện các chuyến bay đến Hàn Quốc từ các quốc gia sở tại theo các hiệp định hàng không song phương. Ví dụ, Deutsche Lufthansa AG được yêu cầu cất cánh từ Đức chứ không phải các quốc gia khác, để đến Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã ký kết hiệp định hàng không với 92 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó 80 hiệp định đã có hiệu lực thi hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục