Hiệp hội Du lịch Mỹ kêu gọi dỡ bỏ hạn chế đi lại

10:42' - 23/03/2022
BNEWS Ngày 22/3, Hiệp hội Du lịch Mỹ đã kêu gọi Nhà Trắng dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại cũng như quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi đi máy bay và các phương tiện vận tải quá cảnh khác vào ngày 18/4.

Trong thư gửi Tiến sĩ Ashish Jha, người mới được chỉ định làm điều phối viên ứng phó với đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng, Hiệp hội Du lịch Mỹ kêu gọi chính phủ nước này bỏ yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành đối với những hành khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ và dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc vào ngày 18/4, hoặc thông báo kế hoạch và lộ trình dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang trong vòng 90 ngày sau đó.

 

Theo Giám đốc điều hành hiệp hội Roger Dow, yêu cầu du khách quốc tế xét nghiệm trước khi khởi hành tới Mỹ mang lại ít hiệu quả trong phòng chống dịch khi Chính phủ Mỹ không yêu cầu những người nhập cảnh tại các cửa khẩu trên bộ giữa nước này với Canada và Mexico trình kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiệp hội trên cũng đề nghị Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngừng đưa ra những khuyến nghị về "tránh đi du lịch" đối với những người đã tiêm phòng đầy đủ, đồng thời kêu gọi chính quyền của Tổng thống Joe Biden tránh sử dụng "lệnh cấm đi lại đối với công dân đến từ một số nước chỉ định" trong tương lai.

Đến nay, CDC Mỹ đã kêu gọi công dân nước này không nên đi du lịch tới khoảng 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đầu tháng này, Chính phủ Mỹ đã gia hạn quy định bắt buộc đeo khẩu trang đối với hành khách đi máy bay, tàu hỏa và tại các trung tâm quá cảnh cho đến ngày 18/4 trong khi giới chức y tế công cộng đang cân nhắc thời điểm dỡ bỏ quy định này.

Quy định đeo khẩu trang đã làm tăng số vụ cãi lộn trên các máy bay của Mỹ. Tuần trước, CDC Mỹ cho biết 99,5% dân số nước này hiện đang sinh sống ở những vùng có tỷ lệ lây nhiễm thấp ở mức không cần phải đeo khẩu trang.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Eric Adam cho biết chính quyền thành phố sẽ dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại trường học và trung tâm chăm sóc trẻ em cho trẻ dưới 5 tuổi vào ngày 4/4 nếu tỷ lệ lây nhiễm ở mức thấp như hiện nay tiếp tục được duy trì.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thị trưởng Adam nêu rõ: "Nếu chúng tôi tiếp tục ghi nhận mức độ lây nhiễm thấp, thì vào ngày 4/4, chúng tôi sẽ cho phép trẻ từ 2-4 tuổi tại trường mẫu giáo và các trung tâm chăm sóc trẻ tùy ý có đeo khẩu trang hay không."

Tuy nhiên, ông cho rằng nên tiếp tục cung cấp sẵn khẩu trang cho trẻ và nhân viên trường học nếu họ muốn tiếp tục đeo khẩu trang.

Chính quyền thành phố New York đã dỡ bỏ việc đeo khẩu trang bắt buộc đối với học sinh từ 5 tuổi trở lên vào ngày 7/3. Theo số liệu của chính quyền bang, tỷ lệ mắc COVID-19 trung bình trong 7 ngày kết thúc vào ngày 20/3 ở thành phố New York vẫn duy trì ở mức thấp là 1,45%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục