Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và TS. Nguyễn Quốc Hùng được vinh danh tại Lễ trao giải Asia Award

09:38' - 10/10/2023
BNEWS TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam được vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2023”. Trong khi đó, Hiệp hội này được vinh danh là “Tổ chức xã hội tiêu biểu châu Á 2023”.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và TS. Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký vừa được Ban tổ chức Giải thưởng Asia Award vinh danh với 2 giải thưởng uy tín: “Tổ chức xã hội tiêu biểu châu Á 2023” và “Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2023”.

Lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ Chương trình thường niên Diễn đàn Kinh tế quốc tế ASIA, được tổ chức tại Singapore vào ngày 6/10. Năm nay là năm thứ 6, các hạng mục của giải “Asia Award” được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp trên mọi lĩnh vực.

Ban Tổ chức cho biết, năm nay, các giải thưởng được trao dựa trên các tiêu chí: Có thành tích xuất sắc trong điều hành, có phẩm chất, đạo đức tốt; có tầm nhìn tư duy chiến lược, ảnh hưởng sâu rộng tới nhân viên; có sáng kiến, công trình nghiên cứu giúp cải tiến về công nghệ sản xuất, dịch vụ; quan tâm chăm lo và đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên; tích cực tham gia các công tác xã hội; không vi phạm pháp luật; là đơn vị tiêu biểu về các mặt: năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, ngành và đất nước; có chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội…

Với những tiêu chí được đưa ra, TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã được Ban tổ chức vinh danh với giải thưởng “Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á 2023”. Trong khi đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam được vinh danh với giải thưởng “Tổ chức xã hội tiêu biểu châu Á 2023”.

Đánh giá về TS. Nguyễn Quốc Hùng, Ban Tổ chức cho biết, TS. Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam là người tinh thông nghiệp vụ, rất giỏi kinh doanh và giàu kinh nghiệm trong quản lý, điều hành.

Trong quá trình công tác, TS. Nguyễn Quốc Hùng được giao giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng tại ngân hàng thương mại và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Phó Tổng Giám đốc Agribank; Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam). Ông cũng có nhiều năm là Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội.

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, TS. Nguyễn Quốc Hùng đã được Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bằng khen của UBND TP. Hà Nội…

Về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Ban Tổ chức đánh giá, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các tổ chức tín dụng và các tổ chức khác có liên quan đến lĩnh vực ngân hàng hoạt động tại Việt Nam. Đến nay, Hiệp hội có 74 hội viên, gồm: 63 hội viên chính thức, 9 hội viên liên kết, 2 hội viên danh dự.

Với tôn chỉ mục đích tập hợp động viên các hội viên hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh, sau gần 30 năm thành lập và phát triển, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trở thành tổ chức Hội vững mạnh, uy tín, luôn khẳng định được vị thế, vai trò quan trọng với cơ quan quản lý Nhà nước và hội viên; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan nhà nước nhằm ổn định và phát triển an toàn, hiệu quả hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Ngân hàng và kinh tế đất nước, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ban ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và nhiều vinh danh khác.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng là thành viên và tham gia tích cực có trách nhiệm với Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, là đối tác của Hiệp hội Ngân hàng châu Á và có quan hệ hợp tác với nhiều Hiệp hội Ngân hàng các nước, cũng như nhiều tổ chức quốc tế, đối tác khác có uy tín trong khu vực và trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục