HLV Mai Đức Chung nói gì khi nhận dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam Quốc gia?

21:11' - 28/08/2017
BNEWS Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi ra mắt Huấn luyện viên trưởng tạm thời cho đội tuyển bóng đá nam Quốc gia; đồng thời công bố danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho Asian Cup 2019.
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Mai Đức Chung phát biểu. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Chiều 28/8, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi ra mắt Huấn luyện viên trưởng tạm thời cho đội tuyển bóng đá nam Quốc gia; đồng thời công bố danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị tham dự Vòng loại Cup bóng đá châu Á năm 2019 (Asian Cup 2019) diễn ra tại Campuchia vào ngày 5/9 tới.
Tại buổi ra mắt, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chính thức thông báo về việc từ nhiệm của Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng sau khi để đội tuyển U22 Việt Nam bị loại khỏi Vòng đấu bảng trong quá trình tham dự SEA Games 29; đồng thời công bố Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển nam Quốc gia, cùng danh sách 23 tuyển thủ sẽ có mặt trong đợt tập trung lần này.
Vừa trở về cùng đội tuyển nữ Quốc gia với tấm huy chương Vàng tại SEA Games 29, nhưng khi được giao trọng trách nắm quyền dẫn dắt cả đội tuyển nam Quốc gia, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẵn sàng bắt tay vào nhiệm vụ mới và khẳng định quyết tâm cùng đội tuyển nam Quốc gia thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong trận đấu tới.
Liên quan đến danh sách tập trung đội tuyển nam Quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ngày 5/9, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định đã có sự trao đổi rất kỹ với huấn luyện viên trưởng các câu lạc bộ trong nước để nắm bắt tình hình thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ được triệu tập lần này.
Đối với thắc mắc về trường hợp thủ môn Phí Minh Long, người đã mắc lỗi nhiều lần trong trận gặp U22 Thái Lan tại SEA Games 29 nhưng vẫn có tên trong danh sách tập trung lần này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: Trong cuộc đời cầu thủ không thể không mắc sai lầm, Phí Minh Long là một trường hợp, nhưng là một cầu thủ có tài năng nên cần tiếp tục được đào tạo, rèn rũa thêm tâm lý để thi đấu.
Một gương mặt cũng gây nhiều tranh cãi trong danh sách đội tuyển lần này thuộc về tiền đạo Câu lạc bộ Than Quảng Ninh Mạc Hồng Quân.

Cầu thủ này bị đánh giá là có phong độ kém cỏi khi chỉ là “quân xanh” ngồi dự bị trong phần lớn thời gian thi đấu tại Giải bóng đá vô địch Quốc gia – Toyota 2017 (V.League 2017).

Lý giải về quyết định triệu tập Mạc Hồng Quân, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: Mạc Hồng Quân là cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt, được đào tạo tại châu Âu.

Hơn nữa, qua trao đổi với huấn luyện viên câu lạc bộ Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng, Quân có nhiều tiến bộ và có phong độ khá tốt trong các trận đấu giao hữu gần đây nên việc triệu tập không phải vì tình cảm cá nhân. Ngoài ra, đội hình đội tuyển còn được sàng lọc qua các buổi tập sắp tới, "hãy để tôi chứng minh quyết định này là đúng qua trận đấu sắp tới", ông Chung nhấn mạnh.
Theo kế hoạch, đội tuyển nam Quốc gia bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 30/8 tới tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 2/9, đội sẽ lên đường sang Campuchia để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 5/9./.

>>> SEA Games 29: Giành chức vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 4 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục