HLV Park Hang Seo: Tinh thần thi đấu giúp U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử

19:10' - 29/01/2018
BNEWS Tại buổi họp báo chiều 29/1 do VFF tổ chức, huấn luyện viên Park Hang Seo đã trả lời báo chí về kết quả thi đấu tại Vòng chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam.
HLV trưởng đội U23 Việt Nam Park Hang Seo trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí về kết quả thi đấu tại vòng chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh minh hoạ: Hoàng Linh - TTXVN

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam về nước với vị trí Á quân tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018, chiều 29/1, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức họp báo để gặp gỡ và trao đổi thông tin với huấn luyện viên Park Hang Seo về kết quả thi đấu tại Vòng chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tại buổi họp báo, những câu hỏi liên quan đến chiến thuật, thể lực và thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang Seo trả lời thẳng thắn.

Liên quan đến thành tích xuất sắc tại giải đấu, huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo dành lời khen cho các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo; đồng thời rất tự hào khi một số cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường lọt vào danh sách tiêu biểu của giải.

Huấn luyện viên Park Hang Seo nhấn mạnh tiềm năng phát triển bóng đá Việt Nam vẫn chưa được khai thác hết và đây mới chỉ là bắt đầu.

Sau Vòng chung kết này, Ban huấn luyện và VFF sẽ chuẩn bị cho các giải đấu khác như ASIAD, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đạt được thành tích này, toàn đội xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, cùng các đơn vị liên quan dành cho bóng đá; đồng thời cảm ơn sự cổ vũ và tiếp đón nồng nhiệt của người hâm mộ dành cho đội tuyển.

Trước câu hỏi về thể lực của đội tuyển U23 Việt Nam sau 3 trận đấu liên tiếp kéo dài 120 phút, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết đã nghiên cứu rất kỹ thể lực các cầu thủ để áp dụng đội hình ra quân hợp lý nhất. Về chiến thuật, ở Việt Nam đã từng sử dụng đội hình 4 hậu vệ, thì nay chuyển sang đội hình 3-5-2 phù hợp hơn. Trong bóng đá không chỉ có thể lực mà còn cả chiến thuật, đồng thời động viên tinh thần các cầu thủ, đề cao vấn đề tổ chức để phát huy tối đa sức mạnh toàn đội bóng.

Thêm sức mạnh nữa làm nên chiến tích lịch sử cho bóng đá Vệt Nam mà vị huấn luyện viên nhắc tới chính là tinh thần thi đấu đoàn kết, tính kỷ luật cao và chiến đấu bằng cả trái tim vì màu cờ sắc áo để mang vinh quang về cho Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công, bên cạnh những yếu tố về con người, chuyên môn thì may mắn đã góp phần vào chiến tích lịch sử của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã gặp nhiều may mắn tại vòng bảng, nhưng may mắn chỉ có tác dụng khi đội bóng có thực lực, có khả năng. Bởi vậy, cùng với may mắn là những nỗ lực, chuyên môn giúp U23 Việt Nam ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nước nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục