Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp Hà Nội mở rộng thị trường

17:24' - 20/10/2023
BNEWS Các doanh nghiệp đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Mang 2 sản phẩm mới gồm: hệ thống quản lý quạt công nghiệp ứng dụng IoT; giải pháp hệ thống đo kiểm tự động 247 tham dự hội chợ Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023, ông Nguyễn Đặng Bình Thành - cố vấn kỹ thuật và nghiên cứu phát triển của Công ty cổ phẩn Cơ điện Tomeco cho biết, đây là những giải pháp công nghệ mới cho phép giám sát hiện trạng cũng như chế độ vận hành của sản phẩm theo thời gian thực. Theo đó, doanh nghiệp hoàn toàn có được những cảnh báo sớm, nguy cơ xảy ra sự cố.

Lần đầu tiên được tham gia chương trình kết nối này, bà Đoàn Hải Yến – Chủ tịch BNI Excellent cũng mong muốn được mở rộng cơ hội kết nối với các doanh nghiệp chủ lực của Hà Nội. Hiện thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp đang có sự tăng trưởng về các đơn hàng, doanh thu. Bà hi vọng các buổi giao thương sau hội chợ này sẽ giúp cho các doanh nghiệp phục hồi tích cực, tăng trưởng tốt vào quý IV này.

Ông Đào Trung Kiên – Phó Chủ tịch Cộng đồng Keieijuku Việt Nam cho biết, lần này cộng đồng Keieijuku có 33 doanh nghiệp tham gia với 58 gian hàng. Đây là dịp các gian hàng, doanh nghiệp tham gia cùng nhau chia sẻ, học hỏi, giao thương và cùng nhau phát triển. Hiện thị trường hoạt động của các doanh nghiệp vẫn chưa được phục hồi hẳn, nhưng doanh nghiệp cùng nhau học hỏi, thực hiện cải thiện tình hình nội tại công ty để tăng sức cạnh.

“Là cộng dồng doanh nghiệp tử tế, chúng tôi mong muốn lan tỏa rộng ra xã hội để đem triết lý kinh doanh tử tế, nhất là từ Nhật Bản đến với Việt Nam”, ông Đào Trung Kiên cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) cho rằng, việc tham gia hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội trở thành bạn hàng của nhau, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm qua các buổi tọa đàm để học hỏi lẫn nhau từ kinh nghiệm thương trường, bán hàng đến quản lý, quản trị doanh nghiệp… Đây là những kiến thức vô cùng bổ ích, đặc biệt là cho các doanh nghiệp mới để công việc kinh doanh hiệu quả hơn. 

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ luôn tìm kiếm những hội chợ công nghiệp để các doanh nghiệp không những có thể gia tăng lượng khách hàng, mà hướng tới hoàn thiện hơn chuỗi cung ứng của mình", ông Nguyễn Xuân Phú nhấn mạnh.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, 9 tháng năm 2023, chỉ số sản xuất công nghiệp của thành phố tăng 3,93% so với cùng kỳ; trong đó có sự đóng góp không nhỏ của công nghiệp chủ lực. Thành phố thu hút 2.526 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Thành phố có 22,9 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 226,9 nghìn tỷ đồng.

“Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023” diễn ra đến ngày 21/10/2023 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, thành phố Hà Nội.

Hội chợ thu hút trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, FDI trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trên cả nước và các doanh nghiệp nước ngoài…

Các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu tại hội chợ các sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường có thế mạnh xuất khẩu thay thế hàng nhập khẩu thuộc các ngành, lĩnh vực: điện, điện tử, lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo, dệt may, da giày, công nghệ cao, công nghiệp chế biến…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục