Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

16:16' - 01/10/2020
BNEWS Hệ thống phân phối hàng Việt đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng và tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

Xác định vai trò và thế mạnh của báo chí và truyền thông đa phương tiện trong việc tạo sức lan tỏa cho “Hàng Việt Nam” trong cộng đồng dân cư và xã hội, thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan truyền thông tích cực cung cấp thông tin liên quan đến việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cùng với đó, Bộ Công Thương cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng trong ngành như các báo, tạp chí, truyền hình tăng cường công tác thông tin, truyền thông về Cuộc vận động và các sản phẩm hàng Việt Nam đến người tiêu dùng. 

Ngoài ra, Bộ còn chú trọng tuyên truyền vận động các doanh nghiệp tổ chức tốt nguồn hàng có chất lượng cao, có thương hiệu do trong nước sản xuất, có giá cả hợp lý về địa bàn thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, trong đó bao gồm cả các chương trình quảng bá, khuyến mại, chăm sóc khách hàng. 

Không dừng lại ở đó, Bộ Công Thương cũng chú trọng việc tổ chức các Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa trong nước, tạo ra không gian giao lưu để các doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đặc biệt là các nông sản, đặc sản của các địa phương tại thị trường trong nước. 

Hệ thống phân phối hàng Việt từng bước được tạo lập ở các địa phương, bước đầu hình thành các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ Việt đến người tiêu dùng trên thị trường nội địa, góp phần làm thay đổi diện mạo của hệ thống phân phối hàng Việt trong nền kinh tế, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng và tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục