Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
Sau giai đoạn 10 năm đầu triển khai thành công, hiện nay, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) tiếp tục được tỉnh Nam Định triển khai với loạt giải pháp mới nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.
Hàng năm, việc tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt; tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm, tạo dựng được niềm tin của người dân với sản phẩm nội địa.
Đáng chú ý, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lễ ký kết giao ước thi đua đã được ký kết giữa Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên; trong đó, có nội dung thực hiện Cuộc vận động.
Từ đó, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ; tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa trong nước phát triển.
Nhờ các giải pháp tuyên truyền, không chỉ người tiêu dùng Nam Định đã nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam mà các doanh nghiệp cũng chú trọng sản xuất các sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng, cung cấp tới nông dân các sản phẩm Việt có thương hiệu, uy tín.
Bởi vậy, nhiều nhóm sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như sản phẩm vải, sợi, may mặc của nhóm các doanh nghiệp dệt may; máy cơ khí phục vụ sản xuất nông nghiệp của làng nghề Xuân Tiến (Xuân Trường).
Ngoài ra, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh đã có thị phần đáng kể trên thị trường trong và ngoài nước như: Gạo sạch Toản Xuân, ngao sạch Lenger, chả cá Hùng Vương, nước mắm Ninh Cơ, giò 7 phút Nam Phát, sứa Tân Long, nông sản sấy Minh Dương, thịt Minh Long, rau sạch Ngọc Anh…
Đáng lưu ý, việc hỗ trợ doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được các cấp chính quyền, sở, ngành chức năng chú trọng.
Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh được triển khai như "Tôn vinh hàng Việt", "Đưa hàng Việt về nông thôn"; hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất; đăng ký nhãn hiệu sản phẩm; tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia; hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết doanh nghiệp với nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản hàng hóa; tổ chức hội chợ triển lãm và các hoạt động xúc tiến thương mại…
Các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động như "Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam"; "Phiên chợ công nhân", "Gian hàng giảm giá", "Chợ lưu động" đưa hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ tập trung.
Ngoài ra, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã ưu tiên lựa chọn hàng sản xuất trong nước cung ứng tới người tiêu dùng; trong đó, một số siêu thị duy trì tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ cao hơn 90%.
Nhờ hàng loạt giải pháp được triển khai, đến nay, hàng Việt đã và đang ngày càng được người tiêu dùng tỉnh Nam Định ưa chuộng và chinh phục hiệu quả người tiêu dùng các địa phương khác trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt
15:05' - 29/10/2020
Hàng hoá Việt Nam được hưởng lợi gia tăng xuất khẩu do các FTA mang lại, song cũng phải đối mặt với thách thức khi lượng hàng hoá các nước nhập khẩu vào thị trường nội địa nhiều hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 14/9
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 14/9 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 14/9, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 9, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Cần Thơ: Nhịp cầu văn hóa 30 năm quan hệ Việt – Hoa Kỳ
21:23' - 13/09/2025
Tối 13/9, tại Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và UBND thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức Chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ.
-
Đời sống
Tưng bừng khai mạc lễ hội Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản) năm 2025
21:01' - 13/09/2025
Ngày 13/9, Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) năm 2025 đã khai mạc tại thành phố cảng Yokohama, cách thủ đô Tokyo khoảng 50 km.
-
Đời sống
Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”
21:01' - 13/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 13/9, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức Chương trình Chào đón tân sinh viên và Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” năm học 2024-2025.
-
Đời sống
Ký ức chiến tranh và giọt nước mắt hòa bình trong Mưa đỏ
20:23' - 13/09/2025
Bộ phim “Mưa đỏ” được chuyển thể từ kịch bản của nhà văn Chu Lai, do Nghệ sỹ Ưu tú Đặng Thái Huyền, Phó Giám đốc phụ trách Nghệ thuật, Điện ảnh Quân đội nhân dân làm đạo diễn.
-
Đời sống
Ánh Viên lan tỏa kỹ năng sống an toàn cho trẻ em qua bơi lội
12:59' - 13/09/2025
Việc trang bị cho các em kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng, chống và cứu đuối nước không chỉ góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực mà còn bảo vệ an toàn tính mạng, giảm thiểu rủi ro cho các em.
-
Đời sống
Độc đáo “làng tranh” nơi xứ đạo
12:58' - 13/09/2025
Xã Hải Anh, tỉnh Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cầu ngói chợ Lương - cây cầu dáng rồng hơn 500 năm tuổi và nghề gỗ mỹ nghệ truyền thống, mà còn được xem là “cái nôi” hội họa.
-
Đời sống
Giữ lửa đèn ông sao Báo Đáp giữa vòng xoáy hiện đại
12:58' - 13/09/2025
Trên những con đường chính tại làng Báo Đáp thời điểm gần Tết Trung thu, nhiều xe kéo chở theo hàng nghìn chiếc đèn ông sao đủ loại kích cỡ ra điểm tập kết vận chuyển đi tiêu thụ.
-
Đời sống
Chung tay xây dựng Phú Quốc thành "Đảo ngọc xanh"
08:31' - 13/09/2025
Ngày 12/9, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Công an tỉnh tổ chức Lễ phát động và ký kết triển khai phong trào “Đảo ngọc xanh” với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.