Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
Sau giai đoạn 10 năm đầu triển khai thành công, hiện nay, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) tiếp tục được tỉnh Nam Định triển khai với loạt giải pháp mới nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.
Hàng năm, việc tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt; tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm, tạo dựng được niềm tin của người dân với sản phẩm nội địa.
Đáng chú ý, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lễ ký kết giao ước thi đua đã được ký kết giữa Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên; trong đó, có nội dung thực hiện Cuộc vận động.
Từ đó, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ; tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa trong nước phát triển.
Nhờ các giải pháp tuyên truyền, không chỉ người tiêu dùng Nam Định đã nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam mà các doanh nghiệp cũng chú trọng sản xuất các sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng, cung cấp tới nông dân các sản phẩm Việt có thương hiệu, uy tín.
Bởi vậy, nhiều nhóm sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như sản phẩm vải, sợi, may mặc của nhóm các doanh nghiệp dệt may; máy cơ khí phục vụ sản xuất nông nghiệp của làng nghề Xuân Tiến (Xuân Trường).
Ngoài ra, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh đã có thị phần đáng kể trên thị trường trong và ngoài nước như: Gạo sạch Toản Xuân, ngao sạch Lenger, chả cá Hùng Vương, nước mắm Ninh Cơ, giò 7 phút Nam Phát, sứa Tân Long, nông sản sấy Minh Dương, thịt Minh Long, rau sạch Ngọc Anh…
Đáng lưu ý, việc hỗ trợ doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được các cấp chính quyền, sở, ngành chức năng chú trọng.
Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh được triển khai như "Tôn vinh hàng Việt", "Đưa hàng Việt về nông thôn"; hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất; đăng ký nhãn hiệu sản phẩm; tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia; hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết doanh nghiệp với nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản hàng hóa; tổ chức hội chợ triển lãm và các hoạt động xúc tiến thương mại…
Các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động như "Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam"; "Phiên chợ công nhân", "Gian hàng giảm giá", "Chợ lưu động" đưa hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ tập trung.
Ngoài ra, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã ưu tiên lựa chọn hàng sản xuất trong nước cung ứng tới người tiêu dùng; trong đó, một số siêu thị duy trì tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ cao hơn 90%.
Nhờ hàng loạt giải pháp được triển khai, đến nay, hàng Việt đã và đang ngày càng được người tiêu dùng tỉnh Nam Định ưa chuộng và chinh phục hiệu quả người tiêu dùng các địa phương khác trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt
15:05' - 29/10/2020
Hàng hoá Việt Nam được hưởng lợi gia tăng xuất khẩu do các FTA mang lại, song cũng phải đối mặt với thách thức khi lượng hàng hoá các nước nhập khẩu vào thị trường nội địa nhiều hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Hà Nội hạn chế một số loại phương tiện lưu thông vào Vành đai 3 trên cao
13:59'
Ngày 23/12, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa phối hợp thực hiện một số phương án để xử lý điểm nghẽn ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
-
Đời sống
Đội tuyển Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA
07:33'
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa thông tin, đội tuyển Việt Nam đã tăng 3 bậc, vươn lên hạng 107 thế giới và xếp thứ 19 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, được công bố ngày 22/12.
-
Đời sống
Cháy chợ Xanh ở phường Phương Liệt lúc rạng sáng
07:32'
Sáng 23/12, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một ki-ốt trong chợ Xanh, phố Trần Nguyên Đán, phường Phương Liệt (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng sợ, tri hô dập lửa.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 23/12
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 23/12 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 23/12, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 12, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Chiến dịch Quang Trung: Hành trình dựng nhà giữa mưa núi Trà Leng
21:00' - 22/12/2025
Tại xã miền núi Trà Leng, thành phố Đà Nẵng, có tổng cộng 64 căn nhà bị thiệt hại do thiên tai đang được hỗ trợ xây mới và sửa chữa lại trong “Chiến dịch Quang Trung”.
-
Đời sống
Chợ Giáng sinh Strasbourg - không gian lễ hội đậm chất châu Âu
18:25' - 22/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, mỗi dịp cuối năm, thành phố Strasbourg lại khoác lên mình tấm áo rực rỡ của ánh đèn, sắc màu và hương vị Giáng sinh.
-
Đời sống
Sa Đéc "thay áo mới”, sẵn sàng đón khách mùa Festival
16:54' - 22/12/2025
Đến thời điểm này, các nông dân làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp gần như hoàn thiện các hạng mục để chào đón khách tham quan trong dịp lễ hội Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc 2025.
-
Đời sống
Chiến dịch Quang Trung: Người thợ xây mặc áo lính biển
11:54' - 22/12/2025
Giữa vùng núi cao Tây Khánh Sơn, những người thợ xây đặc biệt mang màu áo Hải quân miệt mài làm việc từ sáng sớm đến chiều muộn để kịp dựng lên những ngôi nhà mới.
-
Đời sống
Đắk Lắk: Người nuôi tôm hùm vượt khó chuẩn bị vụ mới
11:48' - 22/12/2025
Trong đợt mưa lũ vừa qua, gần 90% số lượng tôm hùm của người dân tại các xã, phường phía Đông tỉnh Đắk Lắk bị chết.

Khách hàng trải nghiệm với gian hàng Việt từ các làng nghề Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN