Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
Sau giai đoạn 10 năm đầu triển khai thành công, hiện nay, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) tiếp tục được tỉnh Nam Định triển khai với loạt giải pháp mới nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.
Hàng năm, việc tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt; tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan, mua sắm, tạo dựng được niềm tin của người dân với sản phẩm nội địa.
Đáng chú ý, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lễ ký kết giao ước thi đua đã được ký kết giữa Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên; trong đó, có nội dung thực hiện Cuộc vận động.
Từ đó, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân không tham gia tiếp tay cho buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm về sở hữu trí tuệ; tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa trong nước phát triển.
Nhờ các giải pháp tuyên truyền, không chỉ người tiêu dùng Nam Định đã nâng cao nhận thức trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam mà các doanh nghiệp cũng chú trọng sản xuất các sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng, cung cấp tới nông dân các sản phẩm Việt có thương hiệu, uy tín.
Bởi vậy, nhiều nhóm sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng như sản phẩm vải, sợi, may mặc của nhóm các doanh nghiệp dệt may; máy cơ khí phục vụ sản xuất nông nghiệp của làng nghề Xuân Tiến (Xuân Trường).
Ngoài ra, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh đã có thị phần đáng kể trên thị trường trong và ngoài nước như: Gạo sạch Toản Xuân, ngao sạch Lenger, chả cá Hùng Vương, nước mắm Ninh Cơ, giò 7 phút Nam Phát, sứa Tân Long, nông sản sấy Minh Dương, thịt Minh Long, rau sạch Ngọc Anh…
Đáng lưu ý, việc hỗ trợ doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường được các cấp chính quyền, sở, ngành chức năng chú trọng.
Nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trên phạm vi toàn tỉnh được triển khai như "Tôn vinh hàng Việt", "Đưa hàng Việt về nông thôn"; hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất; đăng ký nhãn hiệu sản phẩm; tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc gia; hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết doanh nghiệp với nông dân, gắn sản xuất với tiêu thụ nông sản hàng hóa; tổ chức hội chợ triển lãm và các hoạt động xúc tiến thương mại…
Các tổ chức thành viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động như "Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam"; "Phiên chợ công nhân", "Gian hàng giảm giá", "Chợ lưu động" đưa hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh phục vụ công nhân ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ tập trung.
Ngoài ra, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã ưu tiên lựa chọn hàng sản xuất trong nước cung ứng tới người tiêu dùng; trong đó, một số siêu thị duy trì tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ cao hơn 90%.
Nhờ hàng loạt giải pháp được triển khai, đến nay, hàng Việt đã và đang ngày càng được người tiêu dùng tỉnh Nam Định ưa chuộng và chinh phục hiệu quả người tiêu dùng các địa phương khác trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt
15:05' - 29/10/2020
Hàng hoá Việt Nam được hưởng lợi gia tăng xuất khẩu do các FTA mang lại, song cũng phải đối mặt với thách thức khi lượng hàng hoá các nước nhập khẩu vào thị trường nội địa nhiều hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 14/12
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 14/12 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 14/12, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 12, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
18:33' - 13/12/2025
Ở đó, bên nếp nhà sàn, những người phụ nữ dân tộc Thái mỗi ngày cần mẫn đưa thoi, dệt nên những nét hoa văn đặc trưng của núi rừng Pù Luông.
-
Đời sống
Rực rỡ Lễ hội đèn lồng Seoul 2025 đón Giáng sinh và năm mới
15:01' - 13/12/2025
Lễ hội đèn lồng Seoul 2025 được tổ chức dọc theo suối Cheonggyecheon, song song với các hoạt động Giáng sinh tại Quảng trường Gwanghwamun.
-
Đời sống
Vĩnh Long: Tên gọi Anh hùng Tạ Minh Khâm được đặt cho Trường THCS Mỏ Cày
13:34' - 13/12/2025
Ngày 13/12, Ủy ban nhân dân xã Mỏ Cày (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ công bố Quyết định đổi tên Trường Trung học Cơ sở Mỏ Cày thành Trường Trung học Cơ sở Tạ Minh Khâm.
-
Đời sống
Cần Thơ khơi dậy nội lực, nâng tầm vai trò nữ giới
13:07' - 13/12/2025
Sáng 13/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ Cần Thơ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
Đời sống
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 và Tết Nguyên đán 2026 của học sinh Hà Nội
11:27' - 13/12/2025
Ngày 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội ban hành Công văn 5271/SGDĐT-VP về việc nghỉ Tết Dương lịch năm 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026 của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
-
Đời sống
Bảo tồn không gian văn hóa của người Xơ Đăng
10:23' - 13/12/2025
Sở VHTT và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi vừa bàn giao mô hình bảo tồn di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Xơ Đăng (nhóm Tơ Đ’ră) tại xã Ngọc Réo và dân tộc Xơ Đăng (nhóm Mơ Nâm) tại xã Kon Plông.
-
Đời sống
Đưa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế tại Thụy Sĩ
09:59' - 13/12/2025
Ngày 12/12/2025, Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam – Một quốc gia năng động, giàu khát vọng”.
-
Đời sống
Sôi nổi Ngày Phở Việt Nam đầu tiên tại Bulgaria
09:59' - 13/12/2025
Ngày 12/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria đã phối hợp Nhà hàng Thăng Long tổ chức sự kiện Ngày Phở Việt Nam với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt – Lan tỏa năm châu”.

Khách hàng trải nghiệm với gian hàng Việt từ các làng nghề Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN
Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN