Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số, sử dụng nền tảng số

09:50' - 03/06/2024
BNEWS Ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong chuyển đổi số, sử dụng nền tảng số.

Theo đó, Hậu Giang hỗ trợ tối đa 50% giá trị hợp đồng tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp về quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh, nhưng không quá 50 triệu đồng/hợp đồng/năm đối với doanh nghiệp nhỏ, không quá 100 triệu đồng/hợp đồng/năm đối với doanh nghiệp vừa.

 

Cùng với đó, Hậu Giang hỗ trợ tối đa 50% chi phí cho doanh nghiệp thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số để tự động hóa, nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh, quy trình quản trị, quy trình sản xuất, quy trình công nghệ trong doanh nghiệp và chuyển đổi mô hình kinh doanh nhưng không quá 20 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp siêu nhỏ, không quá 50 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp nhỏ, không quá 100 triệu đồng/năm đối với doanh nghiệp vừa.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn được hỗ trợ chi phí thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số đã được công bố trên cổng thông tin hoặc trang thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, hoặc trang thông tin của bên cung cấp. Đồng thời, doanh nghiệp nhỏ và vừa đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số để đề xuất hỗ trợ phù hợp, cũng như sử dụng bộ công cụ đánh giá mức độ chuyển đổi số theo quy định.

Đến nay, 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Hậu Giang đã sử dụng nền tảng số; tỷ lệ lao động kinh tế số trong lực lượng lao động chiếm gần 2%. Hậu Giang đã đạt những kết quả tích cực trên cả ba trụ cột chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, 100% cơ quan nhà nước tham gia hệ thống quản lý văn bản và điều hành; 100% văn bản giữa các cơ quan nhà nước được ký số và gửi trên hệ thống; 100% xã, phường, thị trấn được trang bị hệ thống phòng họp trực tuyến, đảm bảo chất lượng họp trực tuyến ổn định.

Kết quả chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX 2023, Hậu Giang xếp hạng 19/63 tỉnh, thành phố về chỉ số cải cách hành chính, tăng 1 bậc so với năm 2022. Trong hai năm liên tiếp (năm 2021 và năm 2022), Hậu Giang giữ vững xếp hạng thứ 17/63 tỉnh, thành về chỉ số chuyển đổi số; năm 2022 Hậu Giang nằm trong top 10 địa phương dẫn đầu về hạ tầng số.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục