Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ
Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard cho biết, đã cùng CARE tại Việt Nam ra mắt “Sáng kiến Strive Women – Bừng sáng” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ tăng cường sức khỏe tài chính và sức bền của doanh nghiệp, với mục tiêu tiếp cận được 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam trong vòng 4 năm, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90.000 doanh nhân, đa số là phụ nữ phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.
Strive Women là một sáng kiến thuộc danh mục các chương trình phát triển hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ của Mastercard, với mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển trong nền kinh tế số.
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là một phần cốt lõi của chương trình thúc đẩy quyền năng kinh tế cho phụ nữ, đóng góp vào công cuộc giảm nghèo và bất bình đẳng giới.
Bà Lê Kim Dung, Giám đốc Quốc gia CARE tại Việt Nam cho rằng, nữ doanh nhân có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Phụ nữ cũng tái đầu tư lợi nhuận của họ vào gia đình, tạo ra nhiều việc làm hơn và mang lại sự thịnh vượng lớn hơn cho cộng đồng. Việc khởi động sáng kiến Strive Women để tiếp tục thúc đẩy động cơ tăng trưởng của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thông qua các công cụ và nguồn lực tài chính phù hợp hơn với nhu cầu của họ.
Sáng kiến Strive Women được triển khai tại Peru, Pakistan và ra mắt tại Việt Nam sẽ tập trung vào việc tăng cường sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thông qua hợp tác với các đối tác tại địa phương nhằm cung cấp các sản phẩm tài chính và dịch vụ hỗ trợ theo nhu cầu, đồng thời giải quyết các rào cản đặc thù mà các nữ chủ doanh nghiệp phải đối mặt.
Khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, các nữ doanh nhân thường là tệp khách hàng vay tín dụng uy tín hơn, có tỉ lệ nợ xấu thấp hơn so với các nam doanh nhân. Họ đồng thời cũng là nhóm đón đầu thương mại điện tử và có những đóng góp đã được kiểm chứng khi tái đầu tư vào hộ gia đình và cộng đồng của họ.
Hợp tác với các tổ chức tài chính địa phương, các vườn ươm khởi nghiệp và các đối tác công nghệ tài chính, chương trình Strive Women tại Việt Nam ứng dụng phương pháp thiết kế lấy phụ nữ kinh doanh làm trọng tâm và triển khai sản phẩm tài chính và dịch vụ hỗ trợ, chẳng hạn như xây dựng năng lực, nâng cao kỹ năng kỹ thuật số và tăng cường mạng lưới hỗ trợ, phù hợp với nhu cầu của nhóm đích.
Ngoài ra, chương trình sẽ thúc đẩy các sáng kiến đổi mới trong các lĩnh vực như ứng phó với biến đổi khí hậu và hỗ trợ chăm sóc trẻ em.
Bà Payal Dalal, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Tác động Xã hội, Thị trường Quốc tế, Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard chia sẻ: “Các nữ doanh nhân được xem là những người tạo ra ảnh hưởng quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Thông qua góc nhìn tích cực về giới và thiết kế các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ, chương trình Strive Women sẽ là cầu nối giúp các nữ doanh nhân tiếp cận dòng chảy tín dụng và kết nối họ với các nguồn lực tăng cường sự ổn định và thúc đẩy tăng trưởng bền vững”.
Báo cáo đánh giá của chương trình trong năm 2023 cho biết, 80% người tham gia từ Việt Nam đã tăng doanh số bán hàng và 86% đã tăng sự tự tin trong việc điều hành doanh nghiệp.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam - Đức hợp tác tăng trưởng xanh
20:00' - 28/03/2024
Việt Nam đang phát triển đa dạng hóa và thích ứng để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050; trong đó nổi bật là xu hướng chuyển dịch sang năng lượng tái tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Cung cấp thông tin thị trường Algeria cho doanh nghiệp Việt Nam
08:38' - 28/03/2024
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước hoạt động trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản...
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
Bất động sản
Doanh nghiệp bất động sản nhiều kỳ vọng trong năm 2024
15:48' - 25/03/2024
Năm 2024, thị trường bất động sản được kỳ vọng có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn từ mức nền thấp của năm 2023, nhưng cũng sẽ có sự phân hóa giữa các phân khúc thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49'
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.