Hỗ trợ du khách quốc tế tìm lại tài sản đánh rơi ở Đà Nẵng

07:57' - 11/01/2024
BNEWS Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với đơn vị liên quan nhanh chóng hỗ trợ hai du khách Hoa Kỳ tìm kiếm và gửi lại tài sản bị mất khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 23/12/2023, vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách (làm việc tại Xí nghiệp môi trường Sơn Trà, thuộc Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng) nhặt được hai chiếc ví bị đánh rơi và kiểm tra trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe và ngoại tệ của người nước ngoài. Hai vợ chồng đã giao nộp hai chiếc ví đến cơ quan chức năng tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

 

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm đã nhanh chóng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng Phường Phước Mỹ để liên hệ với hai du khách này. Được biết du khách đã rời khỏi thành phố Đà Nẵng và hiện đang tạm trú tại thành phố Nagasaki (Nhật Bản) đến cuối tháng 1/2024.

Trung tâm đã trao đổi với du khách để xác minh và hỗ trợ gửi trả tài sản bị đánh rơi thông qua chuyển phát nhanh quốc tế, hai du khách Hoa Kỳ đã rất vui mừng. Ngày 5/1/2024 Trung tâm đã thực hiện chuyển phát nhanh tài sản trả lại cho du khách. Dự kiến trong khoảng 14 ngày, hai du khách sẽ được nhận được bưu phẩm.

Để khích lệ và biểu dương những việc làm cao đẹp, trả lại của rơi cho du khách khi đến tham quan du lịch tại thành phố; qua đó xây dựng hình ảnh “Đà Nẵng - thành phố du lịch an toàn, thân thiện", lãnh đạo Sở Du lịch thành phố biểu dương, tặng Giấy khen, tiền thưởng theo quy định cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách.

Được biết, trong năm 2023, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hơn 42.470 lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay; hỗ trợ hơn 5.600 cuộc gọi, hơn 440 email, hơn 1.260 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội, tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phản ánh hoặc cần sự giúp đỡ.

Trung tâm đã tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng liên quan để hỗ trợ kịp thời du khách đến với Đà Nẵng vì một điểm đến du lịch an toàn, thân thiện cho du khách trong nước và quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục