Hòa Bình: Khởi tố, bắt tạm giam một số cán bộ Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Yên Thủy

16:44' - 29/02/2024
BNEWS Theo điều tra, năm 2021, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy, được UBND huyện giao thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, phát cây, cắt cỏ, khơi thông cống rãnh các tuyến đường của huyện.

Ngày 29/2, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 bị can về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” được quy định tại điều 356 Bộ Luật Hình sự.

 

Theo đó, cơ quan chức năng khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Văn Thành (sinh năm 1967, nguyên Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, đã nghỉ hưu); Nguyễn Đức Tuấn (sinh năm 1989, chuyên viên phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy); Bùi Công Định (sinh năm 1987, trú tại huyện Yên Thủy); khởi tố, thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Tiến Sơn, nguyên Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy, hiện là Trưởng Phòng tài chính kế hoạch huyện Yên Thủy.

Theo điều tra, năm 2021, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy, được UBND huyện giao thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, phát cây, cắt cỏ, khơi thông cống rãnh các tuyến đường của huyện.

Quá trình thực hiện, các cá nhân liên quan của Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Thủy và đơn vị thi công đã thông đồng, hợp thức hóa hồ sơ các gói thầu, nghiệm thu, thanh toán tăng khống khối lượng so với thực tế, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Kết quả điều tra ban đầu xác định hành vi của các đối tượng có đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” được quy định tại điều 356 Bộ Luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục