Hỏa hoạn tại mỏ khai thác khoáng sản ở Kazakhstan, hàng chục người chết và bị thương

13:24' - 28/10/2023
BNEWS Theo hãng tin Reuters, đã có ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại mỏ Kostenko ở Kazakhstan, xảy ra sáng 28/10 (giờ Việt Nam).

Theo đại diện ArcelorMittal Temirtau - đơn vị của tập đoàn sản xuất thép toàn cầu ArcelorMittal vận hành mỏ này, ngoài những người thiệt mạng, còn có 18 người bị thương đã được hỗ trợ y tế kịp thời. Trong số 252 người làm việc tại mỏ Kostenko vào thời điểm xảy ra sự cố có 205 người đã được sơ tán.

 

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, ra lệnh cho nội các của ông phải dừng lại hợp tác đầu tư với ArcelorMittal Temirtau.

Mỏ xảy ra hỏa hoạn nằm gần thị trấn Karaganda, thuộc khu công nghiệp ở miền Trung Kazakhstan. Đây là sự cố gây chết người thứ hai trong hai tháng tại các mỏ do ArcelorMittal khai thác. Trước đó, tháng 8 vừa qua, đã có 5 thợ mỏ thiệt mạng trong một vụ tai nạn khác.

ArcelorMittal thường xuyên bị chỉ trích vì không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và môi trường. Tổng thống Tokayev trước đó đã đe dọa cấm tập đoàn này hoạt động ở Kazakhstan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục