Hoa Kỳ quảng bá nông sản đến người tiêu dùng Việt Nam
Sự kiện là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ (1995 -2025).
Theo bà Carolee A.Williamson, người dân Việt Nam dành tình yêu đặc biệt cho ẩm thực và thể hiện sự gắn kết gia đình, bạn bè, cộng đồng thông qua ẩm thực. Hơn nữa, người tiêu dùng Việt Nam cũng như người tiêu dùng Hoa Kỳ đều rất coi trọng các sản phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, mỗi sản phẩm Hoa Kỳ xuất khẩu sang Việt Nam đều là minh chứng cho cam kết của Hoa Kỳ về các tiêu chuẩn chất lượng.
Trong hai ngày diễn ra chương trình (19 -20/7) người tiêu dùng có thể tự do tham quan và nếm thử hàng loạt thực phẩm, đồ uống cao cấp nhập khẩu từ Hoa Kỳ như thịt bò, gà, lợn, phô mai, khoai tây; trái cây tươi như: táo, việt quất, anh đào; trái cây sấy khô, đậu, các loại hạt hạnh nhân, óc chó, dẻ cười; thực phẩm đóng hộp và rượu vang. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về các sản phẩm nông nghiệp độc đáo khác như thời trang từ bông và các sản phẩm dành cho thú cưng.Bà Đặng Thị Đông Phương, đại diện các Hiệp hội Trứng và Gia cầm, Hiệp hội Khoai tây, Hiệp hội Sữa và Hiệp hội Nho khô bang California Hoa Kỳ tại Việt Nam thông tin: Ngành nông nghiệp của Hoa Kỳ và Việt Nam đều sản xuất rất đa dạng nhưng nông sản mỗi quốc gia có những đặc trưng riêng, đã và đang bổ sung, hỗ trợ rất tốt cho nhau. Bên cạnh nông sản, thực phẩm tươi, Hoa Kỳ cũng là nơi cung cấp nhiều loại nguyên liệu nông sản phục vụ công nghiệp chế biến tại Việt Nam như ngô, đậu nành…
"Người Việt Nam hiện nay có thu nhập ngày càng cao và họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các trải nghiệm thực phẩm chất lượng, ngon, bổ dưỡng và an toàn. Các hiệp hội nông sản Hoa Kỳ mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi những sản phẩm chất lượng cao, tươi ngon nhất của ngành nông nghiệp Hoa Kỳ đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua các hoạt động kết nối văn hoá ẩm thực để thúc đẩy giao thương hàng hoá, góp phần xây dựng dựng quan hệ hợp tác cân bằng, bền vững giữa hai quốc gia", bà Đặng Thị Đông Phương cho biết thêm.Tin liên quan
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại bài bản giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ
16:06' - 16/07/2025
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng cũng là thị trường có hàng rào kỹ thuật, thuế quan và quy định nhập khẩu nghiêm ngặt bậc nhất thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN
07:14' - 12/07/2025
Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp, làm việc với Đoàn doanh nghiệp của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều điểm nhấn trong thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ
21:10' - 08/07/2025
Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã mở ra một chương mới, mang ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước, nhất là khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07'
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17'
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58'
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44'
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48'
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Thực phẩm chế biến từ thịt gà Hoa Kỳ thu hút nhiều người đến ăn thử. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN
Thưởng thức ẩm thực chế biến ngay tại Chương trình “Khám phá nông nghiệp Hoa Kỳ”. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Chương trình “Khám phá nông nghiệp Hoa Kỳ”. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN