Hòa Phát bàn hợp tác với doanh nghiệp thép lớn nhất Indonesia

06:38' - 21/08/2023
BNEWS Hai bên đã bàn việc nghiên cứu sâu hơn về tiềm năng và lợi thế của nhau, từ đó tiến tới những hợp tác cụ thể hơn trong tương lai.

Mới đây, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát đã có làm việc với ông Purwono Widodo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Krakatau Steel, doanh nghiệp thép nhà nước lớn nhất Indonesia để bàn việc nghiên cứu sâu hơn về tiềm năng và lợi thế của nhau. Từ đó tiến tới những hợp tác cụ thể hơn trong tương lai.

Hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin về thị trường thép Đông Nam Á, tiềm năng phát triển trong lĩnh vực thép tại Việt Nam và Indonesia; những công nghệ và dự án thép đầu tư đã và đang triển khai.

 

Ông Purwono Widodo cho biết, Indonesia có mức tiêu thụ thép bình quân trên đầu người còn thấp, do vậy dư địa phát triển ngành công nghiệp thép ở quốc gia vạn đảo này còn rất nhiều tiềm năng.

Đoàn lãnh đạo Krakatau Steel đã có chuyến thăm, tìm hiểu thực tế dây chuyền công nghệ hiện đại của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi; trong đó có dây chuyền sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC) - điểm nhấn lớn nhất hiện tại của Hòa Phát khi là doanh nghiệp thép Việt Nam duy nhất đầu tư sản xuất được sản phẩm này.

“Đây là cơ hội tốt cho sự hợp tác lâu dài của cả hai bên. Tôi đã tận mắt chứng kiến quy mô sản xuất của các bạn, thật sự ấn tượng”, ông Purwono Widodo chia sẻ.

Từ năm 2022, Hòa Phát triển khai dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với công suất 5,6 triệu tấn HRC/năm, đưa tổng công suất thép thô của Tập đoàn đạt trên 14 triệu tấn/năm từ năm 2025, trong đó riêng HRC hàng năm là 8,6 triệu tấn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục