Hòa Phát đạt gần 80% kế hoạch sản lượng thép xây dựng

16:12' - 05/10/2017
BNEWS Trong tháng 9/2017, sản lượng tiêu thụ thép của tập đoàn đạt mức 171.000 tấn. Như vậy, sau 9 tháng, Hòa Phát đã hoàn thành gần 80% kế hoạch sản lượng với mảng thép xây dựng.
Hòa Phát hoàn thành gần 80% kế hoạch sản lượng thép xây dựng.Ảnh minh họa: TTXVN
Ngày 5/10, Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trong tháng 9/2017, sản lượng tiêu thụ thép của tập đoàn đạt mức 171.000 tấn, tăng trưởng 21,2% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó, lượng thép xuất khẩu đạt gần 10.000 tấn. Như vậy, sau 9 tháng, Hòa Phát đã hoàn thành gần 80% kế hoạch sản lượng với mảng thép xây dựng.
Đối với thép cuộn rút dây chất lượng cao, việc tiêu thụ cả trên thị trường nội địa và xuất khẩu tiếp tục khả quan với sản lượng đạt khoảng 25.500 tấn, chiếm hơn một nửa tổng lượng thép cuộn trong tháng 9.
Lũy kế 9 tháng vừa qua, thép xây dựng Hòa Phát đã cho ra thị trường gần 1,6 triệu tấn, tăng hơn 31% so với cùng kỳ và đạt gần 80% kế hoạch năm 2017.
Đại diện của tập đoàn cho biết, Hòa Phát có thể về đích sớm kế hoạch tiêu thụ 2 triệu tấn thép trong năm nay, bởi lượng thép tiêu thụ bình quân mỗi tháng đang đạt trên 177.000 tấn và cuối năm thị trường cũng sôi động hơn.
Trên thị trường miền Trung và miền Nam, thép Hòa Phát đang dần gia tăng sản lượng qua từng tháng. Cụ thể, thời gian gần đây lượng hàng luân chuyển và tiêu thụ vào phía Nam đã đạt con số 40.000-50.000 tấn/tháng. Lợi thế của Hòa Phát là có cảng sông ngay tại nhà máy, cho phép tàu có tải trọng hàng nghìn tấn cập bến, từ đây thép được vận chuyển bằng đường biển vào các chi nhánh, kho tại Đà Nẵng, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.
Nhờ vận tải bằng đường sông, đường biển thuận lợi, giá thành thép xây dựng Hòa Phát vào thị trường phía Nam khá cạnh tranh. Ước tính, cước phí vận tải 1 tấn thép vào Đà Nẵng, Bình Định bằng đường biển tương đương hoặc thấp hơn một chút so với vận chuyển 1 tấn thép bằng đường bộ từ nhà máy tại Hải Dương về Hà Nội.
Liên quan đến mảng thép, dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đang triển khai đúng tiến độ và được tỉnh Quảng Ngãi tích cực hỗ trợ. Mới đây, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất và Tập đoàn Danieli cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp hạng mục đúc phôi Slab mỏng và dây chuyền sản xuất thép cuộn cán nóng HPC công suất 3,5 triệu tấn/năm. Đây là dây chuyền đúc cán tấm mỏng hiện đại nhất thế giới hiện nay./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục