Hoa tươi, sản phẩm làm đẹp hút khách dịp 8/3

17:24' - 07/03/2024
BNEWS Sát Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi và quà tặng sôi động hơn với nhiều mặt hàng, mẫu mã đa dạng, phong phú dành cho phái đẹp. Nhiều gói sản phẩm làm đẹp cho chị em dịp này cũng hút khách.

Cũng như mọi năm, hoa tươi luôn là một trong những mặt hàng được bày bán nhiều nhất trong dịp này. Theo ghi nhận của phóng viên tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiêt, Phạm Ngọc Thạch, chợ Hàng Buồm (Hà Nội)… thị trường hoa tươi cho ngày 8/3 phong phú với đa dạng các loại hoa trong nước và nhập khẩu; trong đó hoa lụa hút khách không kém các loại hoa tươi. Giá các loại hoa tăng từ 10% - 20% so với ngày thường.

 

Hoa tươi năm nay được bày bán nhiều chủng loại với nhiều màu sắc bắt mắt. Giá hoa dao động từ 100 nghìn đồng - 1,6 triệu đồng/bó. Cụ thể, hoa hồng có giá từ 10 - 45 nghìn đồng/bông, tulip có giá từ 100 -160 nghìn đồng/cành, hoa phi yến có giá dao động từ 30 - 60 nghìn đồng/bông, hoa hướng dương giá 30- 50 nghìn đồng/bông, hoa ly giá 25 - 35 nghìn đồng/bông…

Chị Nguyễn Mai Hoa, chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên phố Hai Bà Trưng cho biết, hôm nay sát ngày 8/3, nhu cầu người mua tăng cao nên giá nhập hoa tăng nhẹ so với ngày thường, tuy nhiên cửa hàng báo giá cả hợp lý để mọi khách hàng đều có thể mua hoa theo khả năng của mình.

Theo chị Hoa, hoa tươi vẫn được nhiều người chọn để làm quà tặng, sức mua năm nay ổn định, khách hàng đặt hoa thường ưa chuộng các bó hoa có mức giá tầm trung, khoảng 500 - 600 nghìn đồng/bó. Do đặc thù là hoa tươi, không thể để được lâu nên ngày nào phải nhập ngày đó.

Vì thế mỗi ngày giá nhập mỗi khác, càng sát dịp lễ giá nhập càng bị đẩy lên cao. Bên cạnh đó, do năm nay thời tiết mưa lạnh kéo dài nên nguồn cung giảm, kèm theo cước vận chuyển tăng dẫn đến giá hoa cũng tăng theo.

Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa 8/3 năm nay còn cung cấp nhiều mặt hàng hoa khác như: hoa sáp, hoa lụa… thu hút người tiêu dùng. Các loại hoa này được cắm theo lẵng và bó đặt trong các túi bóng trong suốt rất bắt mắt, có giá dao động từ 600.000 - 1,5 triệu đồng/lẵng (tùy vào số lượng hoa của mỗi lẵng).

Theo chị Phạm Thu Trang, chuyên bán hoa sáp, hoa lụa online, hoa lụa được các bạn trẻ yêu thích, lựa chọn làm quà tặng bởi sản phẩm có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài mà không lo héo tàn như hoa tươi. Vì vậy, để đáp ứng nhu  cầu mua sắm và sở thích của khách hàng trong dịp lễ năm nay, shop cũng dẩy mạnh mặt hàng lẵng hoa lua để đáp ứng nhu cầu đa dạng và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Trong vài năm gần đây, thị trường quà tặng xuất hiện nhiều món quà độc đáo kết hợp giữa hoa tươi cùng các phần quà khác như trái cây, bánh kem, mỹ phẩm... được nhiều người tiêu dùng tìm mua làm quà tặng. Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, chị Lê Thu Hương, chủ cửa hàng chuyên trái cây nhập khẩu trên phố Hai Bà Trưng đã kết hợp hoa - quả tươi cho ra những giỏ quà đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giảm bớt chi phí khi mua từng món riêng lẻ.

Chị Hương cho biết, trung bình mỗi giỏ hoa - quả tươi có giá dao động từ 500.000 – 1,5 triệu đồng/giỏ (tuỳ loại). Từ ngày mùng 6/3, cửa hàng đã bắt đầu quá tải đơn nên chị phải thuê thêm 2-3 nhân viên mới có thể kịp trả đủ đơn cho khách.

Anh Trần Vũ Quang, phố Bạch Mai - một khách hàng cho biết, những giỏ trái cây cắm xen những bông hoa tươi vừa nhã nhặn lịch sự, lại đẹp mắt, lại tiết kiệm, giảm chi phí. Thay vì đặt một lãng hoa có giá 1 triệu chỉ ngắm được khoảng 3 ngày phải bỏ đi rất phí thì anh chọn mua một lãng hoa, quả tặng những người thân, vừa có thể ăn được mà mẫu mã cũng đa dạng, phong phú.

Theo anh Quang, các món quà này không chỉ độc đáo mà còn rất ý nghĩa và có thể sử dụng sau đó. Giá cả cũng rất phù hợp, tùy vào loại quả khách hàng chọn hay số lượng ít, nhiều, từ vài trăm nghìn đồng hoặc tiền triệu cũng có.

Hòa trong không khí hưởng ứng kích cầu tiêu dùng dịp 8/3, các tiệm làm đẹp spa, massage cũng không thể bỏ lỡ cơ hội. Chị Nguyễn Thị Hưng, chủ cửa hàng Spa H&T, ở 49 Thạch Bàn, quận Long Biên chia sẻ, những năm gần đây, nhiều chị em thường muốn được tặng quà là những món đồ thiết thực, giá trị và có thể sử dụng được như quần áo, voucher đi siêu thị, gói làm đẹp... thay vì những món quà lưu niệm chỉ mang ý nghĩa trang trí.

Do đó, chị Hưng tận dụng thời điểm này để giảm giá các gói spa, massage, kích cầu, tăng doanh thu. Cửa hàng có nhiều gói giảm giá sâu tới 20% tổng hóa đơn, hoặc một liệu trình làm đẹp da mặt 10 buổi có giá từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng, tùy vào mức độ làm đẹp, giảm giá tới 30%. Nhờ đó, dịp này Spa của chị tăng doanh số gấp đôi.

Tương tự, Nguyễn Thị Cúc chủ tiêm làm đẹp Hạ Cúc, trên phố Núi Trúc cho biết, những ngày này, xu hướng làm đẹp của nhiều chị em tăng cao. Tiệm làm đẹp của chị cũng áp dụng giảm giá sâu 15% với tất cả các dịch vụ, chương trình áp dụng từ ngày 6 - 13/3,  khách tới làm đẹp dịp này còn được bốc thăm trúng thưởng, với hàng trăm voucher 500.000 đồng.

Tại các cửa hàng quà tặng, trung tâm mua sắm, các hãng thời trang, siêu thị cũng có nhiều món quà tặng hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Chị Nguyễn Phương Mai chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Bạch Mai chia sẻ, dịp 8/3 là thời điểm thích hợp để triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, đồng thời thanh lý mẫu cũ để thu hồi vốn và chuẩn bị tung ra các bộ sưu tập mới dịp Xuân Hè. Cụ thể, các mẫu quần áo Thu Đông sẽ được giảm giá từ 50 - 80% do không còn đủ size hoặc số lượng. Với tất cả các mẫu quần áo còn lại, cửa hàng đồng loạt xả 30 - 50%.

Ngoài sản phẩm về thời trang, các mặt hàng mỹ phẩm cũng được tung ra thị trường với nhiều mẫu mã mới, dành riêng cho dịp 8/3. Các sản phẩm này không chỉ giảm giá từ 10 - 50% so với giá niêm yết, mà còn được đóng gói vào hộp quà với nhiều mẫu mã bắt mắt giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn làm quà tặng.

Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà ngay trên các sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện nhiều combo khuyến mại, ưu đãi cho những đơn hàng đặt sớm trước ngày 8/3. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên chọn các trang bán hàng online uy tín và cẩn thận kiểm tra thông tin về người bán cũng như thông tin sản phẩm, các điều khoản, chính sách bán hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục