Thị trường quà tặng ngày 8/3 bắt đầu sôi động

17:19' - 05/03/2024
BNEWS Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lý và hấp dẫn.

Sắp đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng bắt đầu sôi động. Để hút khách mua, các cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhất là khi thị trường quà tặng truyền thống có xu hướng ảm đạm, thay vào đó là cuộc đua giảm giá của rất nhiều thương hiệu "phi truyền thống".

Theo chị Nguyễn Hoài Linh, chủ cửa hàng quà tặng trên phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hiện quà tặng có thể là bất cứ thứ gì xung quanh cuộc sống, từ những sản phẩm dịch vụ như thẻ gội đầu, massage đến các món quà thiết thực hơn như điện thoại đời mới hay đơn giản như bánh ngọt, trà sữa… Vì vậy, thay vì nhập các mặt hàng mới, cửa hàng chị sẽ giảm giá sâu các mặt hàng quà tặng để thu vốn về.

Đồng quan điểm, chị Trần Hoài Thu - chủ cửa hàng lưu niệm trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng cho biết, những năm gần đây, hội chị em thường muốn được tặng quà là những món đồ thiết thực, giá trị và có thể sử dụng được như quần áo, đồ điện tử, voucher đi siêu thị, gói làm đẹp... thay vì những món quà lưu niệm chỉ mang ý nghĩa trang trí. Do đó, cửa hàng chị cũng tận dụng thời điểm này để giảm giá, kích cầu, tăng doanh thu.

 

Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm thân thiện môi trường, hướng tới mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, chị Nguyễn Khánh Linh - chủ cửa hàng mỹ phẩm trên phố Huế, quận Hai Bà Trưng chia sẻ, các màu son được ưa chuộng nhất hiện nay như hồng đất, hồng san hô, cam đất… được làm thủ công từ các nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện môi trường, đảm bảo cho sức khỏe tiêu thụ khá tốt. Mỗi thỏi son có giá dao động từ 200.000 đến hơn 500.000 đồng.

Đối với phân nhánh khách hàng mua quà cho các bà, các mẹ, ưu tiên được dành cho những dòng sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này có phần cao hơn son và nhiều loại mỹ phẩm khác, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng.

Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lý và hấp dẫn như tặng kèm thiệp hay mẫu sản phẩm nho nhỏ để dùng thử. Thậm chí, để món quà thêm thu hút và ý nghĩa, nhiều cửa hàng còn thiết kế riêng cho sản phẩm những chiếc nơ điệu đà hay hộp đựng quà xinh xắn.

Tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại giảm giá nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như “Tháng của Nàng - Chàng vào bếp”, “Sale ngập tràn dành tặng Nàng”... với mức giảm giá sâu từ 20-50%.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.op mart Hà Đông cho biết, để có được giá tốt nhất có thể cho người tiêu dùng hệ thống siêu thị Co.op mart phối hợp với hơn 1.000 đối tác kinh doanh tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm.

Qua đó giúp khách hàng mua sắm những mặt hàng thiết yếu cho gia đình và bản thân với mức chi tiêu tiết kiệm tối đa. Cụ thể như Co.op Mart cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tháng của nàng - Chàng vào bếp”, giảm giá 10 -15% cho nhiều loại thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt lợn, hải sản, hoa quả.

Bên cạnh các mặt hàng thiết thực, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng trong dịp lễ này. Dạo qua các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội như Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Trần Khát Chân, Hàng Bè, Hàng Vải, Kim Ngưu, Kim Liên, Bà Triệu, Hai Bà Trưng... cho thấy thị trường hoa tươi 8/3 năm nay khá phong phú về chủng loại gồm cả hoa trong nước và nhập khẩu. Những ngày gần đây, các cửa hàng đã nhận được nhiều đơn đặt mua hoa tươi từ cơ quan, công sở.

Theo anh Nguyễn Văn Bính - chủ cửa hàng hoa trên phố Võ Thị Sáu, những ngày này, cửa hàng nhận được rất nhiều đơn đặt hoa cho dịp mùng 8/3, giá hoa cũng có nhỉnh hơn so với Ngày Lễ Tình nhân 14/2 vừa qua. Năm nay, do không còn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cơ quan, đơn vị đặt hoa nhiều hơn so với những năm trước. Khách hàng chủ yếu đặt mua các lẵng hóa có giá từ 500.000 - 800.000 đồng/lẵng.

Cụ thể, lẵng hoa tươi loại nhỏ có giá từ 500.000 - 1.300.000 đồng, lẵng hoa tươi hai tầng được kết phong phú nhiều loại hoa nhập ngoại có giá từ 2.000.000 - 5.000.000 đồng. Giá hoa hồng nhập ngoại từ 30.000 – 50.000 đồng/bông tùy loại. 

Hoa hồng Đà Lạt có giá 20.000 - 30.000 đồng/bông và được bán theo các bó gói sẵn; hoa hồng baby có giá từ 500.000 - 1 triệu đồng/bó tuỳ kích cỡ. Hoa hồng trong nước có giá rẻ hơn và dao động từ 7.000 – 12.000 đồng/bông tùy loại. Còn các loại hoa ly trắng, tím từ 150.000 - 250.000 đồng/bó 10 cành, hoa địa lan từ 80.000 - 120.000 đồng/bó 5 - 10 cành, hoa lan từ 300.000 - 400.000 đồng/giỏ.

Bác Nguyễn Thị Nghĩa, người có thâm niên hơn 30 năm gắn bó với nghề làm hoa tại chợ Hàng Bè cho biết, ngoài các loại hoa quen thuộc như hồng Ecuador, Colombia, ly cánh kép, tuylip cánh kép, hải đường, thủy tiên của Hà Lan cũng rất được ưa chuộng. Những loại hay này có màu sắc tươi mới, hình dáng đẹp mắt và độc đáo, thu hút.

Giá các loại hoa này thường dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/bông và thuộc mặt hàng cao cấp trong dịp 8/3 này. Ngoài ra, cửa hàng còn sáng tạo trong cách bó hoa kết hợp cùng với những món quà đi kèm như bánh, socola, mỹ phẩm... rất đẹp mắt, với giá từ 700.000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo yêu cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục