Hoàn thành 70% khối lượng công trình đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng

18:53' - 25/06/2020
BNEWS EVN HCMC đang tập trung thi công gấp rút hoàn thành công trình đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng.
Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, đơn vị này đang tập trung thi công gấp rút hoàn thành công trình đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng. Tính đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành được 70% khối lượng thi công.

Đây là công trình nhằm cung cấp điện ổn định cho khu vực Quận 2, quận Bình Thạnh và Quận 1 trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.

Công trình có kinh phí đầu tư 630 tỷ đồng, tổng chiều dài 12,2 km, gồm đó 6,4 km đường dây trên không hỗn hợp 220kV/110kV; 5,7 km cáp ngầm 220kV, 110kV, xuất phát từ trạm biến áp 220kV Cát Lái đi qua địa bàn Quận 2 xuyên qua sông Sài Gòn sau đó đấu nối vào trạm biến áp Tân Cảng.

Công trình đường dây Cát Lái – Tân Cảng có cấp điện áp 220kV, nhận điện từ trung tâm nhiệt điện Phú Mỹ (Nhơn Trạch) và cấp điện cho các trạm 220kV Thủ Thiêm, Tân Cảng. Đồng thời, tạo kết nối mạch vòng 220kV cho khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm trạm biến áp Nhà Bè – Tao Đàn – Tân Cảng – Thủ Thiêm – Cát Lái.

Trao đổi về quá trình thi công, ông Bành Đức Hoài, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, công trình đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng  đi ngang qua khu vực nút giao C1 (ngã tư đường Lương Định Của – đường Trần Não), nút giao An Phú, vòng xoay Mỹ Thủy. Đây là một trong những điểm có tình trạng giao thông rất phức tạp, mặt bằng thi công chưa được bàn giao làm ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ thi công, thậm chí dẫn tới phải thay đổi giải pháp xây dựng.

Ngoài ra, vướng mắc trong giải phóng, bàn giao mặt bằng tại địa phương khiến cho công trình gặp rất nhiều khó khăn, nhất là công trình xây dựng trạm biến áp Tân Cảng. Tổng Công ty tập trung lên kế hoạch chi tiết, phối hợp đồng bộ với các sở ban ngành, chính quyền địa phương để có các giải pháp triển khai phù hợp với điều kiện thực tế.

Theo ông Hoài, từ này đến hết năm 2020, công trình sẽ hoàn thành phần đường dây nổi với các trụ (34 trụ) và phần khối ống kéo cáp ngầm (5,7km). Riêng với các hạng mục còn lại, EVN HCMC mong nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân và chính quyền địa phương trong việc bàn giao mặt bằng thi công để có thể triển khai hoàn tất vào cuối Quý II năm 2021.

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình đường dây 220kV Cát Lái – Tân Cảng sẽ góp phần tăng cường độ ổn định cung cấp điện và tính linh hoạt trong vận hành của hệ thống lưới điện, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong những năm tiếp theo của Tp. Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục