Hoàn thành giải phóng mặt bằng và thông tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

13:36' - 12/07/2016
BNEWS Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thông tuyến.
Hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Theo ông Phạm Văn Thanh, Giám đốc Ban quản lý dự án Công trình giao thông (Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi), dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn đi qua địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thông tuyến.

Hiện chỉ còn 80m tại Km108+420 – Km108+500 thuộc xã Bình Trung (huyện Bình Sơn) chưa giải phóng được nhưng sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định nếu hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng.

Tiểu dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh dài 40km; trong đó, tuyến cao tốc dài 32,3 km và chiều dài đoạn nối Quốc lộ 1 là 7,7km.

Tuyến cao tốc này đi qua 14 xã của 5 huyện, thành phố là Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và thành phố Quảng Ngãi.

Để thực hiện tiểu dự án, tỉnh Quảng Ngãi phải di dời 491 hộ trong tổng số 6.660 hộ bị ảnh hưởng của vùng dự án cùng 75 vị trí công trình công cộng khác...

Tỉnh cũng phải xây 26 khu tái định cư và 11 khu cải táng mồ mả để giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án. Riêng tổng kinh phí giải phóng mặt bằng Tiểu dự án này gần 863 tỷ đồng.

Dù có một số hộ dân vẫn cố tình chây ì, gây khó khăn việc bồi thường và giải phóng mặt bằng nhưng cơ bản người dân đồng thuận vì khu tái định cư được xây dựng theo tiêu chuẩn nông thôn mới với diện tích giao đất tái định cư lớn (đa phần trên 250m2) - ông Thanh cho hay.

Bên cạnh đó, nơi ở mới cũng được đánh giá là tốt hơn nơi cũ vì có hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: điện, nước, đường... đồng bộ và đạt chuẩn, điển hình là khu tái định cư Đồng Gốc Gáo (Sơn Tịnh), Vườn Hùng, Gò Ngựa (Bình Sơn).../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục