Hoàn thành kéo dây gói thầu đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3

20:26' - 08/06/2024
BNEWS Ngày 8/6, gói thầu số 39 Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I – Thanh Hóa đã hoàn thành kéo dây.

Đây là gói thầu đầu tiên của toàn Dự án đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành công tác kéo dây, vượt tiến độ của chủ đầu tư đưa ra trước 7 ngày. Trước đó đã có nhiều khoảng néo của Dự án đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành kéo dây nhưng chưa có gói thầu nào hoàn thành.

 

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa có chiều dài khoảng 74,4 km, đi qua địa bàn các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. Dự án có 180 vị trí móng cột và đến nay đã cơ bản hoàn thành công tác dựng cột và đang tổ chức kéo dây.

Ông Lê Thế Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH Phương Hạnh – đơn vị thi công gói thầu số 39 cho biết: Gói thầu nằm trên địa bàn huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) gồm 16 vị trí móng (từ vị trí 67-82A), tương ứng với 6 km.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) cùng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương huyện Nga Sơn, chính quyền các xã có đường dây đi qua và người dân nơi có dự án đi qua trong việc bàn giao sớm mặt bằng nên đơn vị đã sớm tiếp cận vị trí để thi công được ngay. Ngoài ra, mỗi cán bộ công nhân viên của Công ty đã xác định rõ tính chất, tầm quan trọng của dự án nên đã huy động tối đa lực lượng, làm việc 3 ca, 4 kíp, 24/7, xuyên lễ tết, xuyên ngày nghỉ, đồng thời tổ chức biện pháp thi công hợp lý từ khâu đào đúc móng đến dựng cột nên đã hoàn thành sớm kế hoạch đề ra.

Ông Lê Thế Hạnh cho biết thêm: Sau khi hoàn thành kéo dây gói thầu số 39, toàn bộ lực lượng thi công gói thầu này sẽ được huy nhằm tăng cường cho các vị trí cột khác của Công ty thi công. Đơn vị đặt quyết tâm cao nhất để mỗi khoảng néo dựng cột được hoàn thành đơn vị sẽ tổ chức kéo dây ngay và quyết tâm hoàn thành 6 gói thầu (tương ứng với 94 vị trí cột) trước 30/6/2024 đáp ứng được mục tiêu đề ra.

Đây là một việc làm thiết thực của Công ty TNHH Phương Hạnh trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối: "Chỉ bàn làm, không bàn lùi, vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương".

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai đường dây 500kV mạch 3, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Nga Sơn đã chỉ đạo xã Nga Giáp vào cuộc ngay. Sau khi tổ chức tuyên truyền vận động về tầm quan trọng của Dự án, toàn bộ người dân trong xã đã ủng hộ ngay và sau đúng 1 tháng toàn bộ mặt bằng của Dự án trên địa bàn xã đã được bàn giao cho chủ đầu tư. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nga Giáp luôn tuân thủ chủ trương của nhà nước, đồng thuận, ủng hộ ngành điện vì mục tiêu an ninh năng lượng quốc gia.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến cho biết: Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa có điều kiện thuận lợi hơn khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư sớm hơn và được khởi công sớm hơn gần 3 tháng so với 3 cung đoạn còn lại của toàn tuyến đường dây 500kV mạch 3. Cùng với đó, quá trình thi công đã luôn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của chính quyền địa phương 3 tỉnh có Dự án đi qua. Chính vì vậy, đến nay Dự án đã hoàn thành công tác dựng cột và đang kéo dây 46/74 khoảng néo (đạt khoảng 62%). Với tiến độ như hiện nay, Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa sẽ đáp ứng được mục tiêu tiến độ của Thủ tướng giao là về đích trong tháng 6/2024.

Việc hoàn thành gói thầu kéo dây đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3 có ý nghĩa quan trọng, là động lực để các đơn vị khác cùng tích cực nỗ lực cố gắng với quyết tâm cao nhất để đưa Dự án về đích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục