Hoàn thành quy hoạch điều chỉnh cảng hàng không Cam Ranh, Phu Quốc, Pleiku
Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Đề án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Phú Quốc và Cảng hàng không Pleiku đã hoàn thành theo yêu cầu tiến độ.
Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã lấy ý kiến và có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý Hồ sơ Quy hoạch các cảng hàng không Cam Ranh, Pleiku, Phú Quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và kiến báo cáo lại Bộ Giao thông Vận tải theo đúng yêu cầu.
Trong khi đó, Đề án Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng đã hoàn thành theo yêu cầu tiến độ.
Hồ sơ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hiện đã có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập tổ công tác để khảo sát, đánh giá các đề xuất của một số địa phương, báo cáo lại Thường trực Chính phủ. Cục Hàng không Việt Nam đang chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo để hoàn thiện hồ sơ.
Đây là một trong những Quy hoạch trọng điểm của ngành hàng không, nhằm nghiên cứu quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đến năm 2050, đưa ra lộ trình đầu tư phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo kết nối ngành, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và hạn chế ô nhiễm môi trường. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất các giải pháp chủ yếu về cơ chế, chính sách phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay
Theo Dự thảo của quy hoạch này, tầm nhìn đến năm 2050, hình thành 31 sân bay, bao gồm 14 sân bay quốc tế (Vân Đồn, Hải Phòng, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc); 17 sân bay quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Cao Bằng, Nà Sản, Cát Bi, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo và sân bay thứ 2 phía đông Nam thủ đô Hà Nội).
Hồ sơ báo cáo cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Phù Cát sẽ được trình Bộ GTVT xem xét sau khi tổ chức lấy ý kiến của Quân chủng Phòng không – Không quân đối với phương án quy hoạch sử dụng đất quốc phòngĐối với Đề án điều chỉnh quy hoạch các cảng hàng không Cát Bi, Vinh, Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, hiện tư vấn đã hoàn thành báo cáo cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch 4 cảng hàng không Cát Bi, Vinh, Buôn Ma Thuột và Liên Khương.
Trong đó, với quy hoạch cảng hàng không Phù Cát, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc, tư vấn báo cáo phương án điều chỉnh quy hoạch và Cục Hàng không Việt Nam đang triển khai bước tiếp theo.
Đặc biệt, hồ sơ báo cáo cuối kỳ điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Phù Cát sẽ được trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét sau khi tổ chức lấy ý kiến của Quân chủng Phòng không - Không quân đối với phương án quy hoạch sử dụng đất quốc phòng.
Riêng Đề án xã hội hóa kết cấu hạ tầng cảng hàng không Chu Lai hiện đã hoàn thành. Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đồng bộ nội dung dự thảo đề án định hướng huy động nguồn vốn xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không nói chung và cảng hàng không Chu Lai nói riêng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng không tăng chuyến bay đêm phục vụ dịp cao điểm Tết
16:30' - 20/12/2022
Phục vụ nhu cầu đi lại tăng nhanh dịp Tết Nguyên đán 2023, hàng trăm chuyến bay đêm đã và đang được lên kế hoạch triển khai.
-
Kinh tế Việt Nam
Đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Nguyên đán
18:41' - 17/12/2022
Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến khai thác khoảng 950 chuyến/ngày đến 990 chuyến/ngày trên các đường bay nội địa.
-
Kinh tế & Xã hội
Cục Hàng không Việt Nam: Vé máy bay Tết đang còn nhiều
18:04' - 13/12/2022
Theo Cục Hàng không Việt Nam, số liệu bán, tỷ lệ đặt chỗ trên đường bay của 5 hãng hàng không Việt Nam cho thấy, lượng ghế chưa được đặt còn khá dồi dào, nhất là các ngày trước lễ ông Công, ông Táo.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn” – Lan tỏa tầm vóc và ý nghĩa Đại thắng mùa xuân 1975
22:53' - 27/04/2025
Chương trình cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn” có quy mô hoành tráng với sự xuất hiện của hơn 1.200 nghệ sĩ tại 3 điểm cầu Bắc-Trung-Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương thu hút 500 doanh nghiệp
20:58' - 27/04/2025
Ngày hội kết nối giao thương năm 2025 đã tạo môi trường giúp các doanh nghiệp kết nối trực tiếp, chia sẻ ngành hàng kinh doanh, kết nối khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Số chuyến bay qua Tân Sơn Nhất dịp 30/4 -1/5 sẽ tăng 10%
20:57' - 27/04/2025
Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các chuyến bay qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng 10% so với ngày thường. Ngày cao điểm nhất có khoảng 126.000 lượt khách qua sân bay.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định mới về thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp
20:27' - 27/04/2025
Mức độ c thu phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp là 200.000 đồng/lần/người
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Quảng Trị
19:45' - 27/04/2025
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại tỉnh Quảng Trị gồm: Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy và dự án Cảng hàng không Quảng Trị.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng rà soát, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
18:48' - 27/04/2025
Bộ Xây dựng đang tập trung rà soát, hoàn thiện để đồng bộ hệ thống tiêu chuẩn (TCVN) và quy chuẩn quốc gia (QCVN) trong các lĩnh vực quản lý nhà nước; lập kế hoạch.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố 80 thủ tục hành chính trong trồng trọt và bảo vệ thực vật
17:54' - 27/04/2025
Có 80 thủ tục hành chính chuẩn hoá lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Vốn đầu tư vào trí tuệ nhân tạo tăng 8 lần
16:50' - 27/04/2025
Việt Nam vẫn ghi nhận 2,3 tỷ USD vốn đầu tư được giải ngân qua 141 thương vụ trong năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Siết hàng giả: Không chỉ dừng ở khâu “đuổi bắt”
15:35' - 27/04/2025
Việc chống hàng giả không thể chỉ dừng ở “đuổi bắt” mà cần phòng ngừa tận gốc; trong đó, siết chặt quản lý chất lượng và cấp phép được ví như giải pháp nền tảng.