Hoạt động kinh doanh của Lyft khó có thể phục hồi nhanh

06:50' - 07/05/2023
BNEWS Hoạt động kinh doanh của Lyft khó có thể phục hồi nhanh. Công ty đã báo cáo đạt doanh thu 1 tỷ USD trong quý kết thúc vào tháng 3, ghi dấu mức tăng 14% so với cùng kỳ và cao hơn dự kiến của Phố Wall.

Tuy nhiên, công ty dự báo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý hiện tại khiến các nhà đầu tư lo lắng. Giá cổ phiếu của Lyft đã giảm gần 15% sau ngày 4/5 sau khi có thông báo kết quả thu nhập.

 

David Risher, Giám đốc điều hành của Lyft cho biết, Lyft hiện đang trong giai đoạn dần phục hồi khi mọi người quay trở lại thói quen xã hội trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Ông Risher cho rằng tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận hiện tại của công ty là không thể chấp nhận được. Ông nói: “Tôi cam kết phát triển Lyft thành một doanh nghiệp lớn, bền vững, có lợi nhuận mà các hành khách, tài xế và cổ đông của công ty đều yêu thích, và tôi cũng hy vọng được thông báo cho các bạn về tiến trình hoạt động của chúng tôi".

So với đối thủ chính Uber, cho đến nay Lyft đã phải chật vật để phục hồi sau tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của mình.

Trong khi Uber đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ngoài dịch vụ gọi xe bằng cách bổ sung dịch vụ giao đồ ăn và các mặt hàng tạp hóa trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát, Lyft chưa có dịch vụ này.

Uber cũng có thể thu hút các tài xế quay lại làm việc tốt hơn Lyft khi các hạn chế phòng chống dịch được nới lỏng ở Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục