Hoạt động kinh doanh của Lyft khó có thể phục hồi nhanh
Tuy nhiên, công ty dự báo doanh thu thấp hơn dự kiến trong quý hiện tại khiến các nhà đầu tư lo lắng. Giá cổ phiếu của Lyft đã giảm gần 15% sau ngày 4/5 sau khi có thông báo kết quả thu nhập.
David Risher, Giám đốc điều hành của Lyft cho biết, Lyft hiện đang trong giai đoạn dần phục hồi khi mọi người quay trở lại thói quen xã hội trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Ông Risher cho rằng tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận hiện tại của công ty là không thể chấp nhận được. Ông nói: “Tôi cam kết phát triển Lyft thành một doanh nghiệp lớn, bền vững, có lợi nhuận mà các hành khách, tài xế và cổ đông của công ty đều yêu thích, và tôi cũng hy vọng được thông báo cho các bạn về tiến trình hoạt động của chúng tôi".
So với đối thủ chính Uber, cho đến nay Lyft đã phải chật vật để phục hồi sau tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của mình.
Trong khi Uber đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ngoài dịch vụ gọi xe bằng cách bổ sung dịch vụ giao đồ ăn và các mặt hàng tạp hóa trong thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát, Lyft chưa có dịch vụ này.
Uber cũng có thể thu hút các tài xế quay lại làm việc tốt hơn Lyft khi các hạn chế phòng chống dịch được nới lỏng ở Mỹ./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hoạt động kinh doanh của Denso dự kiến gặp thử thách trong tương lai
07:48' - 06/05/2023
Denso, hãng sản xuất phụ tùng ô tô, đã tụt lại phía sau công ty sản xuất linh kiện điện tử Murata trong ba năm qua, một phần do sản xuất ô tô chậm lại trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ mong muốn hợp tác với các đối tác Canada trong nhiều lĩnh vực
07:37'
Chiều 17/11, ngài Nickel James Stafford, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với thành phố Cần Thơ về việc hợp tác, triển khai dự án trên địa bàn.
-
DN cần biết
Online Friday 2025: Xu hướng chuyển dịch sang mua sắm an toàn
12:47' - 17/11/2025
Xu hướng chuyển dịch tạo nên Online Friday 2025 sôi động và góp phần định hình môi trường mua sắm số văn minh, đáng tin cậy- yếu tố quan trọng để thương mại điện tử tiếp tục phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Trao đổi kinh nghiệm về phòng vệ thương mại cho Việt Nam
12:39' - 15/11/2025
GTA là một công cụ hữu ích, giúp các cơ quan hoạch định chính sách theo dõi kịp thời các động thái về chính sách thương mại và công nghiệp từ các đối tác.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu kinh tế mở Chu Lai
16:22' - 14/11/2025
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Nam Hưng cho biết, Khu kinh tế mở Chu Lai là vùng kinh tế động lực phát triển công nghiệp, logistics, đô thị hóa hiện đại và du lịch ở phía Nam Đà Nẵng.
-
DN cần biết
Vĩnh Long rót 3.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Ngũ Lạc
20:26' - 13/11/2025
Khu công nghiệp Ngũ Lạc (xã Ngũ Lạc) có vị trí đặc biệt thuận lợi, nằm trong vùng kinh tế ven biển, tiếp giáp với tuyến luồng cảng biển Định An – cửa ngõ giao thương hàng hải quốc tế.
-
DN cần biết
Hơn 100 thương hiệu quy tụ tại Triển lãm cấp phép bản quyền và sáng tạo Việt Nam
15:31' - 13/11/2025
Trong bối cảnh thị trường sáng tạo và giải trí ngày càng cạnh tranh, việc khai thác sở hữu trí tuệ (IP) trở thành hướng đi chiến lược giúp doanh nghiệp tạo khác biệt và nâng cao giá trị thương mại.
-
DN cần biết
Đà Nẵng: Đầu tư công dưới 20 tỷ đồng được trao quyền cho xã, phường quyết định đầu tư
11:10' - 13/11/2025
Theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc uỷ quyền chủ tịch UBND các phường, xã, đặc khu thực hiện một số nội dung về quản lý dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách thành phố.
-
DN cần biết
Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam
15:23' - 12/11/2025
Vietnam Foodexpo 2025 quy tụ hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 20 tỉnh, thành trên cả nước.
-
DN cần biết
ASEAN nâng cao năng lực dệt may hướng tới xuất khẩu bền vững
14:26' - 12/11/2025
Ủy ban Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng quốc gia tổ chức họp tại Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức về hạ tầng chất lượng, giúp ngành dệt may ASEAN đáp ứng tiêu chuẩn xanh và yêu cầu thị trường xuất khẩu.

Biểu tượng của công ty chia sẻ xe Lyft. Ảnh: Reuters