Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter đang phục hồi chậm

15:11' - 14/04/2023
BNEWS Chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk, cho biết các nhà quảng cáo đang quay trở lại nền tảng truyền thông xã hội này, nhưng các công ty nghiên cứu nhận định rằng sự phục hồi sẽ không diễn ra quá nhanh.

Ông Musk cho biết hầu hết các nhà quảng cáo của Twitter đang quay trở lại nền tảng này và công việc kinh doanh "gần như hòa vốn". Twitter đã bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm lớn về quảng cáo kể từ khi công ty được mua lại vào cuối tháng 10/2022.

 

50 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã chi tổng cộng 83 triệu USD trong hai tháng qua, giảm so với mức 102 triệu USD cùng kỳ năm ngoái, theo công ty nghiên cứu Sensor Tower.

Công ty nghiên cứu Insider Intelligence trong tuần này cũng hạ dự báo doanh thu quảng cáo toàn cầu của Twitter trong năm nay 37% xuống 2,98 tỷ USD. Con số này giảm 28% so với doanh thu quảng cáo 4,14 tỷ USD của Twitter năm 2022.

Tại một hội nghị diễn ra vào tháng trước, ông Musk thừa nhận doanh thu quảng cáo đã sụt giảm nghiêm trọng và ông buộc phải nhanh chóng cắt giảm chi phí. Kể từ khi mua lại Twitter, ông Musk đã thực hiện một loạt thay đổi nhanh chóng khiến các nhà quảng cáo lo lắng, bao gồm sa thải hàng nghìn nhân viên để cắt giảm chi phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục