Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường
Chương trình “Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường” do thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk vừa được tổ chức. Chuỗi hoạt động đã diễn ra tại 60 trường Tiểu học trên Toàn Quốc, tiếp cận hơn 65.000 học sinh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến những “mầm non tương lai” của đất nước trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Vở kịch “Biệt đội siêu anh hùng - bảo vệ Trái Đất” mở đầu cho buổi ngoại khóa, nội dung kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ của chúng ta đã cùng nhau tìm ra cách đánh bại quái vật rác. Đó chính là giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng nhiều cây xanh và học cách phân loại rác. Các em học sinh chăm chú theo dõi và thể hiện sự thích thú với nội dung có lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường của vở kịch.
Nhiều học sinh tại trường rất hào hứng khi giao lưu với các diễn viên của vở kịch. Cú chạm tay thay cho lời cam kết cùng nhau phân loại rác, bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh tươi, sạch đẹp.
Nghi thức in dấu vân tay như sự cam kết của các bạn học sinh về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh của Trái Đất. Các bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sâu khấu. Ở dưới sân trường, nhiều bạn nhỏ cũng tự nhủ sẽ quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.
Không chỉ tiếp nhận thông điệp bảo vệ môi trường một chiều, các bé được tham gia các trò chơi để tự mình biến thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé tham gia thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh hình mang thông điệp bảo vệ trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu.
Với thử thách thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại, nhặt rác và phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng được kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa hôm nay em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.
Ban lãnh đạo các trường cũng đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà Công ty Vinamilk cũng như 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Cô cho biết, những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nào nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
“Chương trình ngoại khóa của Vinamilk, với sự kết hợp hai nhãn hàng Susu và Hero rất hữu ích và vui nhộn, giúp trẻ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường một cách sinh động và mới mẻ”, cô Thanh, giáo viên trường Lê Quý Đôn khẳng định.
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo Dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường./.
>>>Hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên đạt chứng nhận Clean Label Project từ Mỹ
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Vinamilk chốt ngày họp ĐHĐCĐ thường niên 2023
09:37' - 30/12/2022
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (Mã chứng khoán VNM) vừa thông báo chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên theo hình thức trực tuyến.
-
DN cần biết
Sữa Cô Gái Hà Lan cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, phát triển bền vững
18:07' - 22/12/2022
Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam luôn giữ vững cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Năng lực quản trị của Vinamilk được đánh giá cao trong khu vực
18:41' - 15/12/2022
Vinamilk lần thứ 2 liên tiếp được chọn vào Top 3 Công ty niêm yết Việt Nam có điểm quản trị công ty cao nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Central Retail chuẩn bị đưa vào hoạt động GO! Hưng Yên
14:37'
Dự kiến Trung tâm thương mại và Đại siêu thị GO! Hưng Yên sẽ được khai trương vào tháng 7/2025 tới.
-
Chuyển động DN
Tesla loay hoay trong khủng hoảng thương hiệu
13:07'
Tesla là một trong những cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong chỉ số S&P 500 từ đầu năm đến nay. Doanh số bán hàng đang giảm trên toàn cầu, trong khi thị trường xe Tesla cũ tại Mỹ đang suy giảm.
-
Chuyển động DN
Apple TV+ “chật vật” tìm chỗ đứng trên thị trường truyền phát video theo yêu cầu
12:23'
Bất chấp khoản đầu tư khổng lồ và nhiều chương trình đoạt giải, Apple TV+ vẫn chật vật tìm chỗ đứng trên thị trường truyền phát video theo yêu cầu và được cho là đang thua lỗ tới 1 tỷ USD mỗi năm.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp xuất khẩu rượu của Pháp nỗ lực ngăn chặn nguy cơ bị Mỹ áp thuế
22:05' - 23/03/2025
Các nhà sản xuất và kinh doanh rượu của Pháp đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn nguy cơ thuế nhập khẩu vào Mỹ tăng 200%.
-
Chuyển động DN
Các tập đoàn dầu khí của Nga tiếp tục kiếm bộn tiền
22:02' - 23/03/2025
Các tập đoàn dầu khí của Nga gặt hái lợi nhuận cao nhất trong năm ngoái. Trái lại, các công ty bán buôn chịu tổn thất lớn nhất.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp logistics Nhật Bản tăng tuyển dụng lao động nước ngoài
21:28' - 23/03/2025
Các công ty logistics và vận tải ở Nhật Bản đang tăng cường tuyển dụng lao động nước ngoài làm tài xế.
-
Chuyển động DN
Omoda & Jaecoo Việt Nam bắt tay 5 đối tác lớn, phủ sóng trạm sạc toàn quốc
12:25' - 22/03/2025
Hệ thống trạm sạc với công suất từ 30 kW đến 360 kW, sẽ được triển khai tại đô thị lớn, trung tâm thương mại, khu dân cư, tuyến cao tốc, mang lại sự tiện lợi tối ưu cho người dùng xe điện và hybrid.
-
Chuyển động DN
Boeing thắng thầu dự án chế tạo chiến đấu cơ thế hệ 6 cho Không quân Mỹ
09:27' - 22/03/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/3 thông báo Lầu Năm Góc đã lựa chọn Boeing cho hợp đồng thiết kế và chế tạo máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 đầu tiên trên thế giới, với tên gọi “F-47”.
-
Chuyển động DN
Chiến dịch giờ trái đất năm 2025: “Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh”
09:07' - 22/03/2025
Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2007 tại Sydney, Australia, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động.