Hoạt động ngoại khóa của Vinamilk giúp trẻ nâng cao nhận thức về môi trường
Chương trình “Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường” do thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk vừa được tổ chức. Chuỗi hoạt động đã diễn ra tại 60 trường Tiểu học trên Toàn Quốc, tiếp cận hơn 65.000 học sinh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến những “mầm non tương lai” của đất nước trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Vở kịch “Biệt đội siêu anh hùng - bảo vệ Trái Đất” mở đầu cho buổi ngoại khóa, nội dung kể về một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ của chúng ta đã cùng nhau tìm ra cách đánh bại quái vật rác. Đó chính là giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng nhiều cây xanh và học cách phân loại rác. Các em học sinh chăm chú theo dõi và thể hiện sự thích thú với nội dung có lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường của vở kịch.
Nhiều học sinh tại trường rất hào hứng khi giao lưu với các diễn viên của vở kịch. Cú chạm tay thay cho lời cam kết cùng nhau phân loại rác, bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh tươi, sạch đẹp.
Nghi thức in dấu vân tay như sự cam kết của các bạn học sinh về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh của Trái Đất. Các bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sâu khấu. Ở dưới sân trường, nhiều bạn nhỏ cũng tự nhủ sẽ quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.
Không chỉ tiếp nhận thông điệp bảo vệ môi trường một chiều, các bé được tham gia các trò chơi để tự mình biến thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé tham gia thử thách ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành một bức tranh hình mang thông điệp bảo vệ trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu.
Với thử thách thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại, nhặt rác và phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng như áp dụng được kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa hôm nay em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.
Ban lãnh đạo các trường cũng đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà Công ty Vinamilk cũng như 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh. Cô cho biết, những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nào nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
“Chương trình ngoại khóa của Vinamilk, với sự kết hợp hai nhãn hàng Susu và Hero rất hữu ích và vui nhộn, giúp trẻ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường một cách sinh động và mới mẻ”, cô Thanh, giáo viên trường Lê Quý Đôn khẳng định.
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo Dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường./.
>>>Hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên đạt chứng nhận Clean Label Project từ Mỹ
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Vinamilk chốt ngày họp ĐHĐCĐ thường niên 2023
09:37' - 30/12/2022
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (Mã chứng khoán VNM) vừa thông báo chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên theo hình thức trực tuyến.
-
DN cần biết
Sữa Cô Gái Hà Lan cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, phát triển bền vững
18:07' - 22/12/2022
Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam luôn giữ vững cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Năng lực quản trị của Vinamilk được đánh giá cao trong khu vực
18:41' - 15/12/2022
Vinamilk lần thứ 2 liên tiếp được chọn vào Top 3 Công ty niêm yết Việt Nam có điểm quản trị công ty cao nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
EXPO 2025: Thiết kế xã hội tương lai
22:01' - 12/04/2025
Đây là một sự kiện quy mô lớn với sự tham dự của Nhà vua Nhật Bản Naruhito, Hoàng hậu Masako, Hoàng Thái tử Akishino, Công nương Kiko và 1.300 quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới.
-
Chuyển động DN
Anker Trung Quốc tăng giá sản phẩm trên Amazon
06:30' - 12/04/2025
Công ty điện tử Anker của Trung Quốc đã tăng giá với 1/5 số sản phẩm bán trên nền tảng Amazon của Mỹ, động thái đầu tiên cho thấy công ty bắt đầu chuyển chi phí sang người mua hàng tại Mỹ.
-
Chuyển động DN
Petrolimex kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14064-1:2018
16:45' - 11/04/2025
Petrolimex là tập đoàn nhà nước quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam được Viện tiêu chuẩn Anh BSI trao Giấy kiểm tra xác nhận Báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018.
-
Chuyển động DN
Bất ổn kinh tế "phủ bóng" lên báo cáo lợi nhuận quý I/2025 của JPMorgan
15:21' - 11/04/2025
JPMorgan Chase sẽ là ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ công bố kết quả kinh doanh quý I/2025, trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với nhiều bất ổn gia tăng.
-
Chuyển động DN
Novartis cam kết đầu tư 23 tỷ USD vào Mỹ
12:29' - 11/04/2025
Tập đoàn dược phẩm Novartis AG của Thụy Sỹ sẽ đầu tư 23 tỷ USD vào Mỹ trong 5 năm tới nhằm đảm bảo các loại thuốc quan trọng cho người dân Mỹ được sản xuất ngay tại nước này.
-
Chuyển động DN
ByteDance “bội thu” nhờ doanh thu bùng nổ của TikTok
09:07' - 11/04/2025
Doanh thu quốc tế của ứng dụng chia sẻ video TikTok tăng vọt trong năm ngoái trong khi công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc đối mặt với thời hạn phải bán ứng dụng này hoặc bị “cấm cửa” ở thị trường Mỹ.
-
Chuyển động DN
Unilever đầu tư nhà máy 800 triệu USD tại Mexico bất chấp chính sách thuế mới
08:43' - 11/04/2025
Unilever sẽ đầu tư xây dựng nhà máy trị giá 800 triệu USD tại Mexico, trong đó đa số sản phẩm sẽ được xuất sang Mỹ và Canada, bất chấp chính sách thuế mới của Tổng thống Donald Trump.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát và Tập đoàn Primetals ký kết đầu tư dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao
21:15' - 10/04/2025
Ngày 10/4/2025, Hòa Phát và Tập đoàn Primetals đã ký kết hợp đồng cung cấp dây chuyền đúc và cán thép chất lượng cao công suất 500.000 tấn/năm.
-
Chuyển động DN
Volkswagen giảm mạnh lợi nhuận do thuế quan của Mỹ
19:16' - 10/04/2025
Tập đoàn ô tô Volkswagen của Đức ngày 10/4 thông báo lợi nhuận hoạt động quý I/2025 của hãng giảm mạnh do ảnh hưởng của việc Mỹ nâng thuế quan đối với ô tô nhập khẩu.