Học sinh cấp nào ở Kiên Giang sẽ đi học trở lại từ ngày 4/10?

09:17' - 25/09/2021
BNEWS Từ ngày 4/10/2021, tất cả học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trong tỉnh Kiên Giang sẽ đến trường học.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang Trần Quang Bảo cho biết, từ ngày 4/10/2021, tất cả học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trong tỉnh sẽ đến trường học; riêng trẻ mầm non đến trường từ ngày 18/10/2021.

Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục tại các huyện, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg, khi học sinh đến trường không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung tại sân trường, chỉ chào cờ trong lớp; giờ giải lao giữa các tiết học sinh không tập trung ở sân trường.

Học sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian từ nhà đến trường, trong lớp học và ngược lại; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Đối với các cơ sở giáo dục tại các huyện, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, thực hiện giống như đối với các cơ sở giáo dục tại các huyện, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg kể trên, đồng thời bố trí lệch giờ học giữa các khối lớp; không tổ chức cho học sinh ở bán trú.

Theo ông Trần Quang Bảo, ít nhất hai ngày trước khi học sinh đến trường, các cơ sở giáo dục phải tiêu độc, khử trùng theo quy định. Khi học sinh vào học, nhà trường cần bố trí khu vực rửa tay có xà phòng; có thiết bị đo thân nhiệt và có sổ ghi chép theo dõi sức khỏe cập nhật hàng ngày. Riêng các trường được trưng dụng làm khu cách ly phòng, chống dịch thì nhà trường phối hợp với địa phương để hỗ trợ tiêu độc, khử trùng đảm bảo đúng quy trình của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, khẩn trương triển khai phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Công đoàn ngành vận động quyên góp ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang (cố gắng đợt 1 mỗi đơn vị ít nhất có 40% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp).

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc dạy và học; việc phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Đặc biệt, ưu tiên tiêm vaccine cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục đạt 100%.

Hiện tất cả học sinh Lớp 3 đến Lớp 12 đang học qua môi trường internet; Lớp 1 và Lớp 2 học qua Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kiên Giang và không phải thực hiện kiểm tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục