Học sinh lớp 9 tại Pleiku thi lại môn Ngữ văn vào ngày 6/7 do lộ đề

20:08' - 04/07/2020
BNEWS Sau khi phát hiện việc lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9 học kỳ II năm học 2019- 2020, UBND TP Pleiku chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo sử dụng đề dự phòng tại các Trường Trung học cơ sở vào sáng 6/7.

Ngày 4/7, thông tin từ Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết: Sau khi phát hiện việc lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9 học kỳ II năm học 2019- 2020, Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku sử dụng đề dự phòng tại các Trường Trung học cơ sở vào sáng 6/7.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku cũng giao Công an thành phố Pleiku phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku, các cơ quan chuyên môn tổ chức điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự cố lộ đề thi, chiều 4/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku đã triệu tập hiệu trưởng của 21 trường trung học cơ sở trên địa bàn (trong đó có 2 trường tư thục) để nắm thông tin, mức độ ảnh hưởng của việc lộ đề đối với học sinh.

Theo đó, một số học sinh đi học thêm nên biết trước đề và đã trao đổi với nhau trên mạng xã hội, đa số học sinh khác không biết và vẫn làm bài bình thường.

Đến thời điểm hiện tại người làm lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9 vẫn chưa được xác định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục