Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam mở ra nhiều cơ hội cho du lịch Việt Nam
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM 2022 sẽ góp phần khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19; triển khai Chương trình phục hồi Du lịch Việt Nam trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài)”, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nói.
VITM 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 31.3- 3.4 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Theo ông Vũ Thế Bình, đây cũng là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của Du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.
Theo ông Vũ Thế Bình, VITM 2022 diễn ra ngay sau khi Việt Nam công bố mở cửa lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới sẽ tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan phục hồi và phát triển của Du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19; trong đó, tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.
Hơn 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới; trong đó, có ngành Du lịch, một ngành rất nhạy cảm với biến động chính trị- xã hội. Quá trình phòng, chống và khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 đã làm thay đổi phương thức quản lý và mô hình kinh doanh của các ngành kinh tế du lịch. Công cuộc khôi phục và phát triển trong trạng thái bình thường mới sẽ tạo cơ hội cho ngành du lịch từng bước chuyển đổi trở thành một ngành kinh tế hiện đại, với các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và ứng dụng công nghệ số.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cũng cho biết, 2 năm vừa qua, du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, hoạt động gián đoạn, nhưng đó cũng là khoảng thời gian để du lịch “nhìn lại mình”, chuẩn bị sẵn sàng khi “cánh cửa” du lịch mở trở lại.
“Sự kiện công bố mở cửa toàn bộ du lịch từ ngày 15.3 đánh dấu việc chấm dứt thí điểm đón khách của giai đoạn trước và chuyển sang giai đoạn mới mở cửa với những điều kiện, chính sách hết sức cởi mở. Do đó việc tổ chức hội chợ VITM Hà Nội 2022 với quy mô khu vực và trong nước có ý nghĩa rất quan trọng, đưa du lịch bước sang một trang mới, với vai trò là ngành tiên phong trong phục hồi và thúc đẩy kinh tế”, ông Thủy khẳng định.
Theo Ban tổ chức, mặc dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19 nhưng Hội chợ VITM Hà Nội 2022 vẫn thu hút được sự tham gia của một số lượng lớn doanh nghiệp du lịch. Với 320 gian hàng, quy mô của Hội chợ VITM 2022 còn lớn hơn VITM 2020.
Dự kiến, VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến sẽ có hơn 500 đại diện tới từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các Hiệp hội du lịch địa phương, Trung tâm xúc tiến du lịch, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tham gia.
Tính đến ngày 15.3 đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại Hội chợ là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.
Dự kiến có khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch sẽ đến tham quan và làm việc tại Hội chợ (B to B); khoảng 40.000 lượt khách sẽ đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt.
Hoạt động B to B (trao đổi, làm việc giữa các doanh nghiệp) sẽ là hoạt động quan trọng hàng đầu của Hội chợ. Hiệp hội Du lịch thu xếp địa điểm thích hợp để các doanh nghiệp trao đổi với nhau tìm kiếm cơ hội trong hợp tác kinh doanh, trao đổi sản phẩm, liên doanh, liên kết cùng phát triển.
Hội chợ khuyến khích các doanh nghiệp chuẩn bị các sản phẩm kích cầu để cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan Hội chợ. Trong đó, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và trên 1.000 quà tặng.
Hội chợ có rất nhiều sự kiện quan trọng; trong đó, Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới” là sự kiện chuyên môn quan trọng nhất của Hội chợ. Đây là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Tại Diễn đàn, dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp, các nhà quản lý, các chuyên gia du lịch, các lãnh đạo cơ quan quản lý, một số Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam sẽ trao đổi về xu thế phát triển của ngành Du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch khi chuyển sang trạng thái bình thường mới, trong đó phải đưa vào hoạt động du lịch các yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch.
Đặc biệt những giải pháp cấp bách để phục hồi nhanh các hoạt động du lịch là trọng tâm của Diễn đàn này. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi Diễn đàn trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).
Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam.
Hội chợ là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tìm kiếm và làm việc với các đối tác (B to B tại gian hàng). Đồng thời, giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan Hội chợ.
Đây cũng là dịp để các địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch, doanh nghiệp tổ chức các buổi họp báo, buổi giới thiệu sản phẩm; tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức một số chương trình khuyến mại, khen thưởng cho khách du lịch của một số công ty du lịch./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khởi động phân khúc phát triển du lịch MICE Vĩnh Phúc
20:49' - 17/03/2022
Hưởng ứng mở cửa thị trường du lịch trong điều kiện bình thường mới, Vĩnh Phúc là một trong nhiều tỉnh và địa phương trong cả nước đã khởi động lựa chọn phát triển du lịch MICE.
-
DN cần biết
Mô tả phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới
18:16' - 17/03/2022
Nhằm khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng hút khách du lịch bằng nhiều sự kiện thể thao quy mô lớn
16:37' - 17/03/2022
Các hoạt động dự kiến được tổ chức trong 6 tháng đầu năm 2022 nhằm khởi động lại các sự kiện, giải thể thao quy mô lớn, tạo không khí sôi nổi, thu hút khách du lịch trở lại thành phố Đà Nẵng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.