Hội chợ nông sản, thực phẩm OCOP khai mạc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

22:03' - 26/11/2020
BNEWS Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
Tối 26/11, tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến tham quan và mua sắm.
Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP thu hút trên 120 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.
Các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm: Sản phẩm may mặc, đồ uống, rau củ quả an toàn; thực phẩm tươi sống chế biến; sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước như cam, chè, nông sản Hà Giang; gạo, nông sản Lào Cai; bơ, hạt mắc ca, sầu riêng Lâm Đồng; trầm hương, nấm lim xanh Quảng Nam; hành tím, tỏi Lý Sơn - Quảng Ngãi; hạt điều, dưa lưới Bình Phước…
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hội chợ nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, kết nối giao thương, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, thực phẩm tiềm năng OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước, gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Hà Nội.
Bên cạnh đó, hội chợ còn giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.
Bác Nguyễn Thị Hằng, ở Xuân La, Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, hội chợ có rất nhiều mặt hàng đặc sản của các vùng miền, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả cũng hợp lý nên rất yên tâm mua sắm. Ngoài ra, hội chợ còn bày bán nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội rất nổi tiếng mà lâu rồi mới thấy xuất hiện nên cảm thấy rất thú vị.
Để hội chợ được tổ chức thành công, Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, giá cả hấp dẫn và đảm bảo văn minh thương mại đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quyền lợi của các doanh nghiệp.
Bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị tất cả các doanh nghiệp chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch COVID-19, Ban tổ chức Hội chợ cũng hướng dẫn người tiêu dùng đến với hội chợ chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch trên địa bàn quận Tây Hồ, cũng như chỉ đạo chung của thành phố Hà Nội. Đơn vị tư vấn phối hợp với phòng kinh tế của quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan tổ chức tốt cũng như phòng chống dịch COVID-19 tại hội chợ.
Hội chợ Nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP thường niên được tổ chức cùng với Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 11/2020 và hưởng ứng sự kiện “Hà Nội đêm không không ngủ - Hà Nội Midnight Sale” được tổ chức từ 17h00 ngày 27/11 đến 02h00 ngày 28/11/2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Việc tổ chức Hội chợ Nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP; khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP mới và sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight Sale” khẳng định nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2019 - 2020 và chương trình kích cầu nội địa, góp phần thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển năm 2020 và các năm tiếp theo, nhất là chỉ tiêu tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 29/11/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục