An Giang có 37 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, 4 sao
Các sản phẩm OCOP đạt 3 sao gồm, rượu thốt nốt 29 độ, rượu Cà Na, nước màu thốt nốt, cá tra phồng, gạo sữa, trà (túi lọc) xạ đen, tương đậu, nước cốt dâu tằm, tung lò mò còn gọi là lạp xưởng bò, gạo thơm Ngọc Nhân, khô cá lóc, nước ép xoài, trà mãng cầu, rượu đinh lăng, nhãn xuồng...
Các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao như: Cá Linh kho mía, mắm cá Linh chưng, đường thốt nốt sệt Palmania, sản phẩm tương hột, bánh hạnh nhân, nước màu thốt nốt nguyên chất, đường thốt nốt (dạng bột) MOUN7AINS, đường thốt nốt cô đặc MOUN7AINS, rượu vang thốt nốt 12%VOL, tranh lá thốt nốt...
Tính đến cuối tháng 10/2020, tỉnh An Giang đã có 5 sản phẩm rất đặc trưng từ gạo và đường thốt nốt có tiềm năng đạt OCOP 5 sao đang đề nghị Trung ương đánh giá công nhận cho 2 doanh nghiệp. Ông Trương Kiến Thọ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, hơn 1 năm triển khai thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã thực sự là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn, sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình đã được cộng đồng tích cực đón nhận; các sản phẩm tham gia chương trình phát triển tốt và có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã,... "Sau khi đánh giá, phân hạng tỉnh An Giang đã tích cực hỗ trợ nâng cấp, cải tiến mẫu mã, chất lượng cho các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sao; hỗ trợ xúc tiến thương mại và quảng bá các sản phẩm với nhiều hoạt động khác nhau. Đây là động lực lớn cho các chủ thể kinh tế đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn đồng thời tạo sự lan tỏa để chương trình được triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới", ông Thọ khẳng định. Mặc dù, số lượng các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và công nhận của tỉnh An Giang còn khá khiêm tốn so với một số tỉnh bạn và chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế của tỉnh, nhưng đây là động lực để tỉnh phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Dự kiến đến cuối năm 2020, tỉnh An Giang sẽ tiếp tục đánh giá, phân hạng cấp giấy chứng nhận sao cho các sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng khác nhau theo đề xuất của địa phương. Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang khẳng định, Chương trình OCOP là một chương trình mở, không rập khuôn, là một hình thức phát triển kinh tế - xã hội không chỉ vùng nông thôn mà còn cho cả khu vực đô thị thông qua việc thúc đẩy, phát triển các tổ chức kinh tế, tập trung tái cấu trúc và thành lập mới doanh nghiệp, hợp tác xã thông qua việc phát huy nguồn lực địa phương và phát triển sản phẩm, dịch vụ OCOP. Ông Lâm nhấn mạnh, Chương trình OCOP là hướng đi đúng, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển nội lực, với điều kiện tự nhiên, văn hóa đặc trưng của địa phương. Chương trình OCOP đã góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao giá trị gia tăng sản xuất - là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng Chương trình xây dựng nông thôn mới, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn theo hướng bền vững.../.Tin liên quan
-
DN cần biết
Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình
07:52' - 20/11/2020
Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 đã được khai mạc tối 19/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh Hòa Bình.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 300 sản phẩm OCOP của Hà Nội được đánh giá đạt 3 sao, 4 sao
18:09' - 16/11/2020
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, trong lần phân hạng đợt 1, Hội đồng đã đánh giá phân loại được 334 sản phẩm OCOP đạt 3 và 4 sao của 84 chủ thể ở 10 đơn vị cấp huyện.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thuộc nhóm có số sản phẩm OCOP cao nhất cả nước
16:35' - 13/11/2020
Một số tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Giang, Bắc Kạn…
-
Kinh tế & Xã hội
Chương trình OCOP giữ gìn văn hóa và nâng cao sinh kế cho người dân
16:01' - 13/11/2020
Chương trình OCOP đã giúp các sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm làng nghề đã được phát triển mạnh, vừa giúp giữ gìn văn hóa vừa nâng cao sinh kế cho người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
OPEC+ tính tăng sản lượng dầu từ tháng 10, giá vẫn neo cao
12:16'
Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, còn gọi là OPEC+, nhiều khả năng sẽ quyết định nâng sản lượng khai thác dầu trong cuộc họp ngày 7/9.
-
Hàng hoá
Thực phẩm nuôi cấy - giải pháp cho khủng hoảng giá lương thực toàn cầu?
12:07'
Giá lương thực leo thang do biến đổi khí hậu, tranh chấp thương mại và nguồn cung hạn chế đang đe dọa an ninh lương thực toàn cầu. Theo các chuyên gia, giải pháp bền vững nằm ở công nghệ sản xuất mới.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá lúa gạo đồng loạt tăng
11:15'
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tuần qua, giá các loại lúa, gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long đều tăng.
-
Hàng hoá
Giá ngô chạm mức cao nhất hơn 6 tuần, giá cà phê tiếp tục đà lao dốc
17:46' - 06/09/2025
Giá ngô giao kỳ hạn của Mỹ chạm mức cao nhất trong vòng 6 tuần rưỡi trong phiên cuối tuần ngày 5/9 trong khi giá cà phê Robusta lao dốc 113 USD/tấn, xuống chỉ còn 4.468 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Sôi động thị trường cúng Rằm tháng 7
16:02' - 06/09/2025
Thị trường đồ cúng bước vào giai đoạn sôi động với sức mua tăng mạnh, từ các loại hoa quả, cau trầu, hoa tươi, vàng mã cho đến mâm cỗ chay mặn.
-
Hàng hoá
“Né” thị trường Mỹ, Lào sẽ tăng xuất khẩu cà phê sang Nga
15:34' - 06/09/2025
Thủ tướng Lào Sonsai Siphandon cho biết có thể quốc gia này sẽ tăng cường xuất khẩu cà phê sang Nga do tác động từ chương trình thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Hàng hoá
Giá dầu kéo dài đà giảm trước thềm cuộc họp OPEC+
16:53' - 05/09/2025
Chiều ngày 5/9, giá dầu thế giới tiếp tục đi xuống phiên thứ ba liên tiếp, tiến gần mốc giảm tuần đầu tiên sau ba tuần tăng giá.
-
Hàng hoá
Mùa lễ Vu Lan 2025: Sôi động, đa dạng nhưng vẫn giữ nét truyền thống
16:34' - 05/09/2025
Từ đầu tháng 7 âm lịch, tại nhiều tuyến phố, chợ truyền thống và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng người mua sắm đồ cúng lễ Vu Lan tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, tăng cả về lượng và giá trị
11:03' - 05/09/2025
Ngành hàng cà phê Việt Nam tiếp tục chứng kiến một năm bùng nổ với những con số ấn tượng cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu.