An Giang có 37 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, 4 sao
Các sản phẩm OCOP đạt 3 sao gồm, rượu thốt nốt 29 độ, rượu Cà Na, nước màu thốt nốt, cá tra phồng, gạo sữa, trà (túi lọc) xạ đen, tương đậu, nước cốt dâu tằm, tung lò mò còn gọi là lạp xưởng bò, gạo thơm Ngọc Nhân, khô cá lóc, nước ép xoài, trà mãng cầu, rượu đinh lăng, nhãn xuồng...
Các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao như: Cá Linh kho mía, mắm cá Linh chưng, đường thốt nốt sệt Palmania, sản phẩm tương hột, bánh hạnh nhân, nước màu thốt nốt nguyên chất, đường thốt nốt (dạng bột) MOUN7AINS, đường thốt nốt cô đặc MOUN7AINS, rượu vang thốt nốt 12%VOL, tranh lá thốt nốt...
Tính đến cuối tháng 10/2020, tỉnh An Giang đã có 5 sản phẩm rất đặc trưng từ gạo và đường thốt nốt có tiềm năng đạt OCOP 5 sao đang đề nghị Trung ương đánh giá công nhận cho 2 doanh nghiệp. Ông Trương Kiến Thọ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, hơn 1 năm triển khai thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã thực sự là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế khu vực nông thôn, sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình đã được cộng đồng tích cực đón nhận; các sản phẩm tham gia chương trình phát triển tốt và có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã,... "Sau khi đánh giá, phân hạng tỉnh An Giang đã tích cực hỗ trợ nâng cấp, cải tiến mẫu mã, chất lượng cho các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sao; hỗ trợ xúc tiến thương mại và quảng bá các sản phẩm với nhiều hoạt động khác nhau. Đây là động lực lớn cho các chủ thể kinh tế đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động địa phương, góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn đồng thời tạo sự lan tỏa để chương trình được triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới", ông Thọ khẳng định. Mặc dù, số lượng các sản phẩm OCOP đã được đánh giá và công nhận của tỉnh An Giang còn khá khiêm tốn so với một số tỉnh bạn và chưa tương xứng với tiềm năng lợi thế của tỉnh, nhưng đây là động lực để tỉnh phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Dự kiến đến cuối năm 2020, tỉnh An Giang sẽ tiếp tục đánh giá, phân hạng cấp giấy chứng nhận sao cho các sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng khác nhau theo đề xuất của địa phương. Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang khẳng định, Chương trình OCOP là một chương trình mở, không rập khuôn, là một hình thức phát triển kinh tế - xã hội không chỉ vùng nông thôn mà còn cho cả khu vực đô thị thông qua việc thúc đẩy, phát triển các tổ chức kinh tế, tập trung tái cấu trúc và thành lập mới doanh nghiệp, hợp tác xã thông qua việc phát huy nguồn lực địa phương và phát triển sản phẩm, dịch vụ OCOP. Ông Lâm nhấn mạnh, Chương trình OCOP là hướng đi đúng, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nông thôn gắn với phát triển nội lực, với điều kiện tự nhiên, văn hóa đặc trưng của địa phương. Chương trình OCOP đã góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao giá trị gia tăng sản xuất - là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng Chương trình xây dựng nông thôn mới, cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn theo hướng bền vững.../.Tin liên quan
-
DN cần biết
Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình
07:52' - 20/11/2020
Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 đã được khai mạc tối 19/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh Hòa Bình.
-
Kinh tế Việt Nam
Hơn 300 sản phẩm OCOP của Hà Nội được đánh giá đạt 3 sao, 4 sao
18:09' - 16/11/2020
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, trong lần phân hạng đợt 1, Hội đồng đã đánh giá phân loại được 334 sản phẩm OCOP đạt 3 và 4 sao của 84 chủ thể ở 10 đơn vị cấp huyện.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thuộc nhóm có số sản phẩm OCOP cao nhất cả nước
16:35' - 13/11/2020
Một số tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hà Giang, Bắc Kạn…
-
Kinh tế & Xã hội
Chương trình OCOP giữ gìn văn hóa và nâng cao sinh kế cho người dân
16:01' - 13/11/2020
Chương trình OCOP đã giúp các sản phẩm đặc sản địa phương, sản phẩm làng nghề đã được phát triển mạnh, vừa giúp giữ gìn văn hóa vừa nâng cao sinh kế cho người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.