Hội nghị G20: Tổng thống Nga và Mỹ xác nhận mong muốn tiếp tục đối thoại

17:57' - 28/06/2019
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm bên lề hội nghị G20.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày 28/6 đã có cuộc hội đàm kéo dài 1 giờ 20 phút bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 tại thành phố Osaka (Nhật Bản).

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc hội đàm ở Osaka, Nhật Bản ngày 28/6/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Mở đầu cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cho rằng cuộc hội đàm có thể là sự khởi đầu tốt để tiếp tục đối thoại về nhiều vấn đề còn tồn tại. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về biện pháp ổn định chiến lược, trao đổi quan điểm về tình hình Syria và Ukraine.  

Phát biểu trên kênh truyền hình Rossya-24 của Nga sau đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo xác nhận lại các thỏa thuận đã đạt được trước đó và mong muốn thảo luận một loạt vấn đề. 

Ông Lavrov cho biết :"Bầu không khí cuộc gặp rất xây dựng. Hai bên xác nhận và thậm chí mong muốn thúc đẩy thảo luận một loạt vấn đề từ kinh tế đến ổn định chiến lược. Hai bên xác nhận các sáng kiến đã được đưa ra tại Hamburg (Đức) và tại Helsinky (Phần Lan) năm 2018.

Tổng thống Trump cho biết các cộng sự của ông có mặt trong cuộc gặp sẽ được trao nhiệm vụ cùng với các đồng nghiệp Nga thảo luận về các vấn đề này".

Tham gia cuộc hội đàm về phía Nga có Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, trợ lý Tổng thống Yuri Usakov, về phía Mỹ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết trong cuộc hội đàm trên, Tổng thống Putin đã mời người đồng cấp Trump tới tham dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của Liên Xô trước phát xít Đức vào năm 2020, và nhà lãnh đạo Mỹ đã phản hồi một cách tích cực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục