Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Hàn Quốc đánh giá hội nghị đạt tiến bộ có ý nghĩa

17:45' - 28/02/2019
BNEWS Nhà Xanh, tức Phủ tổng thống Hàn Quốc, ngày 28/2 đánh giá cao những gì đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tổ chức ở Hà Nội trong hai ngày 27-28/2.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp riêng tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ở Hà Nội ngày 28/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố sau khi cuộc gặp thượng đỉnh kết thúc, Nhà Xanh cho biết Hàn Quốc lấy làm tiếc vì hai bên không đạt thỏa thuận, song đánh giá rằng hai bên đã đạt "tiến bộ có ý nghĩa hơn bao giờ hết".

Tuyên bố cũng nêu rõ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tiếp tục đối thoại sẽ đem lại triển vọng tươi sáng cho một cuộc gặp khác giữa hai nhà lãnh đạo.

Trước đó, ông Trump cho biết ông đã không đạt được thỏa thuận hạt nhân tại hội nghị lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên vì ông Kim Jong-un đưa ra những đề nghị mà Mỹ khó chấp nhận liên quan việc dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp trừng phạt.

Tuy nhiên, ông Kim Jong-un đã cam kết không tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân và tên lửa, đồng thời tái khẳng định mong muốn phi hạt nhân hóa.

Phát biểu tại họp báo sau hội nghị, ông Trump nhận định ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chia sẻ nhiều vấn đề và đã "có một thời gian hữu ích", "khi rời hội nghị, bầu không khí rất tốt, rất thân thiện".

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có "cuộc gặp tốt đẹp và mang tính xây dựng" tại Hà Nội.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng ra tuyên bố đánh giá sự "chân thành" của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, đồng thời bày tỏ hy vọng "đối thoại Mỹ - Triều sẽ được tiếp tục"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục