Hội sách mùa Thu 2016 được tổ chức theo phương thức xã hội hóa

18:28' - 06/09/2016
BNEWS Hội sách mùa Thu 2016 - Hội sách đầu tiên do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo phương thức xã hội hóa từ ngày 9-13/9/2016, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Hội sách mùa Thu 2016 được tổ chức theo phương thức xã hội hóa. Ảnh: TTXVN

Đây là thông tin được ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Trưởng ban Tổ chức Hội sách cho biết chiều 6/9 tại Hà Nội.
Cũng theo ông Hòa, Hội sách mùa thu 2016 được tổ chức nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách trong cộng đồng; xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách mang tính thường kỳ, xuyên suốt, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách; hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.
Bên cạnh đó, Hội sách mùa thu 2016 cũng góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, cơ sở phát hành; thúc đẩy sự phát triển của các đơn vị công nghệ thông tin-truyền thông cũng như sự phát triển chung của toàn ngành xuất bản.

Sự kiện cũng tạo sự gắn kết giữa hoạt động xuất bản với các hoạt động thông tin truyền thông khác; sự gắn kết giữa các đơn vị xuất bản, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút các nguồn lực để phát triển văn hóa đọc.
Lần đầu tổ chức theo hình thức xã hội hóa, Hội sách mùa Thu 2016 đã thu hút gần 60 đơn vị xuất bản, phát hành, bưu chính, giáo dục đào tạo, với khoảng gần 70 gian hàng tham gia.

Các gian hàng sẽ được thiết kế theo đặc trưng riêng nhằm gắn kết không gian và cảnh quan tạo thành một điểm gặp gỡ, giao lưu văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tại các gian hàng, người đọc có thể tìm thấy nhiều ấn bản mới nhất, các đầu sách best-seller được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trong khuôn khổ Hội sách có chương trình giao lưu độc giả - tác giả, giới thiệu nhiều cuốn sách mới xuất bản, như: Cuốn sách “Độc hành”, “Xanh”; bộ sách “Học Montessori để dạy trẻ theo phương pháp Montessori”… cùng với sự tham gia của các diễn giả: Tiến sĩ Văn học Đoàn Hương, nhà phê bình Văn học Phạm Xuân Nguyên, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà báo Đỗ Quang Hạnh.
Đặc biệt, tại Hội sách lần này độc giả yêu thích môn toán nhưng vẫn có niềm đam mê với văn học sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại buổi tọa đàm “Văn học về toán học - Bàn về “Tình yêu và toán học” của tác giả Edward Frenkel”.

Độc giả quan tâm đến tình hình thời sự trong nước, quốc tế sẽ cảm thấy hứng thú khi giao lưu với Tiến sĩ Trần Công Trục - Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ trong tọa đàm chủ đề “Tranh chấp Biển Đông dưới ánh sáng của luật pháp quốc tế”.
Tại Hội sách, các chương trình mang tính chất giáo dục, hoạt động vui chơi, giải trí cũng được tổ chức lồng ghép với nội dung cổ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách, hướng tới đối tượng thiếu nhi và bạn đọc nhỏ tuổi, như: Trải nghiệm cuốn sách khổ lớn “Chú sâu háu ăn”; chương trình “Bé tự xây nhà - Làm nhà từ nguyên liệu tái chế dựa trên sách “Biệt thự chuột nhắt”….
Trong 5 ngày diễn ra Hội sách mùa Thu 2016, tại gian hàng của các đơn vị tham gia sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện phong phú. Người yêu sách Hà Nội, nhất là những bạn đọc nhỏ tuổi có thể tham gia các trò chơi nhiều chủ đề, được tặng vòng tay, chụp ảnh nhận quà…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục