Hồi sinh niềm tin và sự lạc quan đối với Pháp

14:30' - 10/07/2017
BNEWS Lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp vốn lâu nay luôn phàn nàn về tiến độ cải cách chậm chạp của nước này vừa đưa ra những đánh giá tích cực về các động thái đầu tiên của tân Tổng thống Emmanuel Macron.
Tân Tổng thống Emmanuel Macron tại lễ tuyên thệ nhậm chức ở Paris. Ảnh: AFP/TTXVN
Sáu mươi ngày sau khi ông Macron trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất của Pháp, lãnh đạo giới doanh nghiệp và nhà kinh tế của Pháp tham dự một hội nghị thường niên diễn ra tại Aix-en-Provence ngày 9/7 cho hay họ đã cảm nhận một sự thay đổi lớn về hình ảnh của nước Pháp trên trường quốc tế.

Ông Patrick Pouyanne, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí hàng đầu nước Pháp Total, nói rằng “niềm tin và sự lạc quan đối với Pháp đang hồi sinh”. Hy vọng Chính phủ Pháp sẽ duy trì niềm tin và sự lạc quan trên để người dân và doanh nghiệp của Pháp bắt đầu tăng cường chi tiêu và đầu tư.

Hiện tại, mặc dù chính phủ của tân Tổng thống Macron vẫn chưa thông qua bất kỳ biện pháp cụ thể nào song đã phác thảo kế hoạch hành động trong các bài phát biểu về chính sách hồi tuần trước. Giới chức Chính phủ Pháp cũng bắt đầu thảo luận với các nghiệp đoàn để thông qua dự định cải cách sâu rộng đối với các quy định về lao động của đất nước.

Trong khi đó, các quan chức Ngân hàng trung ương Pháp cho rằng chính phủ cần phải ưu tiên giảm thâm hụt ngân sách hơn là giảm thuế để có thể lần đầu tiên trong một thập niên đưa chỉ số này xuống dưới mức trần tương đương 3% Tổng sản phẩm trong nước (GDP) theo quy định của Liên minh châu Âu (EU)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục