Hơn 1.000 doanh nghiệp khu công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh phát triển điện mặt trời áp mái

18:08' - 24/02/2020
BNEWS Trong giai đoạn 2020 - 2024, BCG Energy sẽ phát triển ít nhất 300MWp điện mặt trời áp mái trên những nhà máy tại khu chế xuất - khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại Tp. Hồ Chí Minh.
Đại diện HBA và BCG Energy ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Chiều 24/2, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HBA) và Công ty cổ phần BCG Energy (BCG Energy) - Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên những nhà máy tại khu chế xuất - khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại Tp. Hồ Chí Minh.
Theo thỏa thuận, trong giai đoạn 2020 - 2024, BCG Energy sẽ phát triển ít nhất 300MWp điện mặt trời áp mái trên những nhà máy tại khu chế xuất - khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại Tp. Hồ Chí Minh. HBA cũng đặt mục tiêu thực hiện 1.000MWp tổng công suất năng lượng mặt trời áp mái cho hơn 1.000 doanh nghiệp, đồng thời giảm thải 23 triệu tấn CO2, nhằm giảm áp lực ô nhiễm môi trường.
Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết, doanh nghiệp ở các khu chế xuất - khu công nghiệp và khu công nghệ cao đang có nhu cầu đổi mới công nghệ, nhất là ứng dụng công nghệ 4.0 ngay trong chất lượng sản phẩm và tổ chức sản xuất, quản trị công ty. Chính vì vậy, ứng dụng năng lượng xanh vào sản xuất cũng là động lực thúc đẩy phát triển và đổi mới doanh nghiệp.
Cùng quan điểm, ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc BCG Energy cho rằng, hợp tác lần này có ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp trong định hướng phát triển mảng năng lượng tái tạo nói chung và năng lượng áp mái nói riêng. Điện mặt trời áp mái hay sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất là nhu cầu cấp thiết cho những công ty hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.
Cũng theo ông Phạm Minh Tuấn, các doanh nghiệp, nhà máy bắt kịp xu hướng sử dụng năng lượng mới, đặt biệt là năng lượng sạch sẽ đạt được nhiều lợi ích như mái nhà được gia cố, giảm nhiệt độ dưới mái... Cùng đó, việc sử dụng năng lượng sạch sẽ giúp doanh nghiệp có những chứng chỉ về môi trường, phát triển bền vững, tạo thuận lợi trong hoạt động thương mại.
Hiện nay, HBA là hiệp hội của 17 khu chế xuất - khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại Tp. Hồ Chí Minh, với khoảng trên 1.600 nhà mát đang hoạt động. Chương trình phát triển điện năng lượng mặt trời áp mái và năng lượng tái tạo là chương trình trọng điểm của HBA trong giai đoạn 2019 - 2024./.
Xem thêm:

>>Làm gì để giải tỏa hết công suất nguồn năng lượng tái tạo?

>>Sẽ sớm có Nhà máy điện mặt trời công suất 50MW tại Tây Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục