Hơn 1 triệu ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ

11:30' - 17/05/2022
BNEWS Theo dữ liệu chính thức của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, số ca tử vong vì COVID-19 ở nước này đã vượt 1 triệu.

Cụ thể, tính đến sáng 16/5 (giờ địa phương), Mỹ đã ghi nhận 1.000.292 ca tử vong vì COVID-19. Số liệu này dựa trên thông tin chứng tử được hệ thống của CDC Mỹ thu thập tại tất cả 50 bang, không chỉ những trường hợp tử vong vì COVID-19 mà còn những người tử vong vì các nguyên nhân khác như ung thư, sử dụng thuốc quá liều...

 

Theo CDC Mỹ, trong số hơn 1 triệu người tử vong vì COVID-19 ở nước này, ít nhất 900.000 người có chứng tử ghi COVID-19 là nguyên nhân chính gây tử vong. Số còn có chứng tử ghi COVID-19 là nguyên nhân "góp phần gây tử vong".

Một số chuyên gia cho rằng thống kê dựa trên chứng tử của CDC Mỹ không phản ánh đầy đủ số ca tử vong vì COVID-19 trên thực tế. Tuy nhiên, theo nhà nghiên cứu Andrew Stokes tại Đại học Boston, đây vẫn là dữ liệu thống kê hoàn chỉnh nhất về số trường hợp không qua khỏi do COVID-19 ở Mỹ.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tưởng niệm 1 triệu người tử vong do COVID-19 tại nước này. Trong một tuyên bố, Tổng thống Biden kêu gọi cả nước nhanh chóng vượt qua nỗi đau mất mát này, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đề phòng dịch bệnh và làm mọi điều có thể để cứu được càng nhiều sinh mạng càng tốt khi nước Mỹ đang có năng lực xét nghiệm, tiêm phòng và điều trị ở mức cao hơn bao giờ hết./.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục