Hơn 11.000 vận động viên sẽ tranh tài tại VPBank Hanoi International Marathon 2025

11:48' - 21/10/2025
BNEWS Từ ngày 24 - 26/10/2025, giải VPBank Hanoi International Marathon 2025 sẽ trở lại với chuỗi hoạt động sôi động về thể thao – âm nhạc – văn hóa, quy tụ hơn 11.000 vận động viên trong nước và quốc tế.

Giải chạy biểu tượng của Hà Nội

Được UBND TP. Hà Nội công nhận là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức, VPBank Hanoi International Marathon 2025 là mùa giải thứ 6 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức. Năm nay, giải thu hút vận động viên từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần đưa Hà Nội trở thành điểm đến marathon nổi bật trong khu vực.

Bốn cự ly thi đấu gồm 42km, 21km, 10km và 5km, đều được Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) chứng nhận đạt chuẩn. Công tác tổ chức được chuẩn hóa với hệ thống đo thời gian real-time, các trạm tiếp nước, y tế, hậu cần được bố trí khoa học, đảm bảo an toàn và trải nghiệm tương đương các giải marathon hàng đầu châu lục.

Giải năm nay cũng áp dụng công nghệ theo dõi thành tích trực tiếp và nhận diện khuôn mặt qua mã BIB, giúp runner dễ dàng tra cứu kết quả và lưu giữ khoảnh khắc thi đấu ngay sau khi về đích.

Các vận động viên sẽ xuất phát từ Hồ Hoàn Kiếm, băng qua những con phố cổ, Hồ Tây, Ô Quan Chưởng, Cột cờ Hà Nội, Quảng trường Ba Đình… và chạm đến các biểu tượng hiện đại của Thủ đô. Cự ly Full Marathon 42km “điểm danh” 4 hồ đặc trưng: Hồ Gươm, Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch, Hồ Thiền Quang cùng 3 cây cầu biểu tượng Long Biên, Nhật Tân, Đông Trù – tái hiện trọn vẹn vẻ đẹp cổ kính và sức sống của Hà Nội.

Mỗi runner sẽ nhận Race Kit “Thịnh vượng” với nhiều sản phẩm giá trị từ Coolmate, DHC, Richy, Camel, Salonpas…, cùng áo thi đấu cao cấp Coolmate được thiết kế thoáng khí, thấm hút mồ hôi, mang lại cảm giác thoải mái suốt hành trình chinh phục đường chạy.

Đại tiệc thể thao – âm nhạc – văn hóa

Không chỉ là một giải chạy, VPBank Hanoi International Marathon 2025 là lễ hội thể thao – văn hóa – âm nhạc kéo dài 3 ngày. Từ 24/10, khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ trở thành trung tâm của hàng loạt hoạt động cộng đồng, triển lãm và trải nghiệm từ các thương hiệu hàng đầu.

Điểm nhấn của sự kiện là đêm nhạc “VPBank Prime Night” diễn ra tối 24/10, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng Hà Nhi, Vũ Thảo My, Rhyder, Juky San…. Sân khấu âm nhạc rực rỡ cùng âm thanh – ánh sáng sống động sẽ tiếp thêm năng lượng cho hàng chục nghìn runner trước giờ xuất phát.

Trên cung đường chạy, 25 trạm tiếp nước và 10 điểm cổ vũ đến từ các câu lạc bộ chạy trên toàn quốc sẽ đồng hành cùng vận động viên, tạo nên bầu không khí sôi động xuyên suốt giải đấu.

Song hành cùng thông điệp sống khỏe, giải năm nay còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc qua hoạt động “Trồng cây – Giữ nước – Tạo sinh kế”. Với mỗi vận động viên hoàn thành đường chạy, Ban tổ chức sẽ đóng góp 30.000 đồng, tương ứng một cây tre trồng tại Nghệ An để chống lũ và phục hồi sinh kế cho người dân.

Sau 18 mùa giải và hơn 100.000 lượt vận động viên, VPBank Hanoi International Marathon đã trở thành biểu tượng thể thao của Thủ đô, nơi tinh thần rèn luyện, văn hóa và cộng đồng giao hòa. Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn “Thịnh vượng toàn diện” mà VPBank kiến tạo – không chỉ trong tài chính, mà cả sức khỏe, tinh thần và kết nối xã hội.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Khối Truyền thông & Tiếp thị VPBank chia sẻ: “VPBank mong muốn VPBank Hanoi International Marathon trở thành biểu tượng của một hành trình thịnh vượng bền vững - hành trình bắt đầu từ sức khỏe thể chất, tinh thần và gắn kết cộng đồng. Chúng tôi mong muốn biến các hoạt động giải chạy thành khát vọng của một thương hiệu mà ở đó chạy bao hàm những giá trị đặc biệt khác. Đó là sự đồng điệu về giá trị văn hóa doanh nghiệp “Lấy khách hàng làm trọng tâm” và mục tiêu giải chạy “Lấy vận động viên làm trung tâm”, được hiện thực hoá qua các công tác tổ chức chuyên nghiệp và tận tâm, tập trung vào trải nghiệm của người tham dự với những giải pháp công nghệ tốt nhất và những đối tác dịch vụ hỗ trợ uy tín hàng đầu”.

Trải qua 6 mùa tổ chức, VPBank Hanoi International Marathon không chỉ là giải thể thao mà còn là “hơi thở” của Hà Nội hiện đại, nơi du khách và người dân cùng tận hưởng nhịp sống năng động, quảng bá hình ảnh một Việt Nam thân thiện và tràn đầy sức sống.

Năm 2025, VPBank tiếp tục ghi dấu ấn khi không ngừng mở rộng chuỗi giải chạy trên cả nước như VPBank VnExpress Marathon HCMC Midnight, VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon, đồng thời mang đến những sự kiện văn hóa quốc tế, thể hiện khát vọng xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm khu vực.

Giải chạy năm nay có sự đồng hành của gần 30 thương hiệu uy tín như Coolmate, AIA, Cake by VPBank, Hồng Ngọc, Pocari Sweat, TH, Medlatec, Venesa, Hisamitsu, Camel…, mang đến nhiều ưu đãi, quà tặng và dịch vụ chăm sóc toàn diện cho các vận động viên – khẳng định tinh thần gắn kết vì cộng đồng khỏe mạnh và thịnh vượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục